Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/10/2015, 09:45 (GMT+7)

Khán giả đội mưa nhảy cùng Tóc Tiên

Nữ ca sĩ khuấy động không khí ngày thứ hai của lễ hội âm nhạc Gió Mùa tại thủ đô với ca khúc mới.

Tối 9/10, Tóc Tiên tiếp tục trở thành tâm điểm của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa 2015. Cô xuất hiện với tư cách là thành viên của nhóm Spacespeakers do DJ Hoàng Touliver sáng lập. Nhóm nhạc lập ra nhằm phục vụ riêng cho sự kiện lần này và đã chuẩn bị tiết mục suốt một năm qua.

Tóc Tiên giới thiệu ca khúc mới mang tên I’m In Love. Dù trời mưa, nữ ca sĩ vẫn khuấy động được không khí lễ hội. Hàng nghìn khán giả đều giơ tay cùng nhảy với cô.

Ngoài Tóc Tiên, nhóm còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như JustaTee, Big Daddy, Kimmese, Soobin, Cường Seven, Nhật Thu... Sau những ca khúc quen thuộc như Yêu em, Daydreams, Bâng khuâng, Sacota, nhóm Spacespeakers cùng khán giả hát Mẹ yêu theo phong cách nhạc điện tử.

Hoàng Touliver (phải) khiến người hâm mộ "phát cuồng" với những giai điệu EDM (nhạc điện tử) sôi động.

Ngay sau khi tiết mục kết thúc, Tóc Tiên và đồng nghiệp lại đứng phía hậu trường để cổ vũ cho các nghệ sĩ khác trong chương trình.

Một điểm nhấn khó quên trong đêm diễn 9/10 là ban nhạc Samaris đến từ Iceland. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích dòng nhạc điện tử. Biểu diễn cuối chương trình nhưng suốt 30 phút, ba gương mặt trẻ khiến khán giả không thể rời chân với những giai điệu ma mị. Sự xuất hiện vô tình của cơn mưa hòa cùng ánh sáng và âm nhạc biến ảo càng làm không gian sân khấu trở nên huyễn hoặc.

Âm nhạc của Samaris mang tính thể nghiệm, có sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống của xứ Iceland với nhạc điện tử đương đại. Kết thúc phần biểu diễn vào gần nửa đêm nhưng vừa bước chân khỏi sân khấu, họ đã nghe thấy hàng loạt yêu cầu biểu diễn thêm từ người hâm mộ. Cuối cùng, Samaris gửi tặng thêm khán giả một bài hát để cảm ơn.

Nghệ sĩ người New Zealand - Thomas Oliver - đem đến chương trình những giai điệu ngọt ngào do chính anh sáng tác như Boy, The Moment, What Can I Say… Anh được khán giả dành nhiều tình cảm khi chào, hỏi thăm sức khỏe khán giả bằng những câu tiếng Việt đã được luyện tập kỹ lưỡng từ trước.

Nhóm Catfish đến từ Pháp, xuất hiện sau Thomas Oliver, "làm nóng" không khí trở lại với những ca khúc Rock mạnh mẽ. Ngoài giọng hát trầm, dày và nhiều cảm xúc, bộ đôi nghệ sĩ còn gửi tới người hâm mộ những màn biểu diễn nhạc cụ điêu luyện.

Ca sĩ người Anh - Zara Mcfarlane - khoe giọng hát với những giai điệu Jazz ngẫu hứng.

Trần Toàn K300 mang đến chương trình những ca khúc tự sáng với ca từ đơn giản, hóm hỉnh. Chủ đề của các bài hát đều lấy cảm hứng từ những câu chuyện đời thường như Hai người lính, Thành phố lạ, Hai con dê qua cầu, Cây guitar của tôi...

Khán giả phải đội mưa từ lúc khoảng 19h30 nhưng đến gần nửa đêm, hầu hết người hâm mộ đều không rời chỗ đứng.

Lịch biểu diễn của các nghệ sĩ tại Monsoon Festival 2015

Ngày 8/10: Ban nhạc WhoMadeWho (Đan Mạch), Maius Philharmonic (Việt Nam), Slim V & Crazy Monkey, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng, Kimmese, Thái Châu.

Ngày 9/10: Zara McFarlane (Anh quốc), Samaris (Iceland), Spacespeakers (Việt Nam), Catfish (Pháp), Thomas Oliver (New Zealand), Trần Toàn K300 (Việt Nam).

Ngày 10/10: Joss Stone (Anh quốc), Matt Robertson (Anh quốc), DJ Shinichi Osawa (Nhật Bản), PAK Band (Việt Nam), Great Mountain Fire - Wallonie- Bruxelles (Bỉ).

Ngày 11/10: BOND (Anh quốc), Lê Cát Trọng Lý, Samsaya (Na Uy), From the airport (Hàn Quốc), DEMONSLAYER (Việt kiều Mỹ).

Đức Trí
Ảnh: Giang Huy