Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 11/12/2016, 16:34 (GMT+7)

Huyền thoại nhạc Jazz Nhật Bản khiến khán giả Hà Nội mê đắm

Ngón đàn mượt mà của Tsuyoshi Yamamoto truyền cảm xúc cho khán giả ở live concert tối 10/12 tại Nhà hát Lớn.

Nghệ sĩ piano 68 tuổi tạo thiện cảm với khán giả ngay từ đầu buổi biểu diễn. Ông bước ra sân khấu trong bộ áo dài the và giao lưu với người hâm mộ bằng những câu tiếng Anh ngắn, hài hước.

Trong suốt buổi diểu diễn, Yamamoto đã thể hiện những giai điệu ngọt ngào, mượt mà. Ông chú trọng truyền tải cảm xúc cho người nghe hơn là phô diễn kỹ thuật điêu luyện.

Đồng hành cùng Yamamoto là nghệ sĩ contrabass Hiroshi Kagawa và nghệ sĩ trống Toshio Osumi (phải).

Ba nghệ sĩ trình diễn những giai điệu gắn liền với tên tuổi của Yamamoto như “The Way We Are”, “Autumn in Seattle”, “Misty”, “Romeo and Juliet”, “Sound of Music Medley”

Sự kết hợp ăn ý của ba nghệ sĩ tạo điểm cộng cho đêm nhạc Tsuyoshi Yamamoto Live Concert. Họ không dùng đến bản nhạc mà truyền tải thông tin với nhau bằng ánh mắt. Chỉ cần một cái liếc nhìn, hai người còn lại sẽ hiểu người kia muốn chơi gì. Trong tam tấu, Yamamoto đóng vai trò như người dẫn dắt. Nghệ sĩ trống Toshio Osumi tạo nên những nhịp điệu chắc, khỏe, sinh động. Âm hưởng bass của Hiroshi Kagawa dung hòa âm thanh piano của Yamamoto và bộ trống của Osumi. Thỉnh thoảng, Yamamoto lại đến ôm chặt cộng sự vì phấn khích.

Dù là một huyền thoại âm nhạc, Yamamoto lại khá gần gũi, giản dị. Trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, ông chọc cười khán giả bằng cách tái hiện những điệu nhảy mặt trăng (moon walk) của "Vua nhạc Pop" Michael Jackson.

Nhà hát Lớn Hà Nội gần như chật kín chỗ ngồi trong đêm nhạc. Khán giả thường xuyên vỗ tay để cổ vũ huyền thoại nhạc Jazz Nhật Bản.

Đáp lại tình cảm người hâm mộ, Yamamoto chơi thêm một đoạn nhạc ngắn dù trước đó, ông và hai cộng sự đã chào khán giả để khép lại đêm nhạc.

Người xem vây quanh Yamamoto khi buổi biểu diễn kết thúc.

Vĩ Thanh