Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 14/8/2016, 11:23 (GMT+7)

Hồng Nhung: 'Thanh Lam lúc nào cũng như cô gái 13 tuổi'

Không chỉ khen, "cô Bống" ể nhiều "tội" của Thanh Lam, khiến khán giả cười ngặt nghẽo trong đêm nhạc dành cho bốn diva tại Hà Nội.

Đêm Diva Việt Nam: Gặp gỡ mùa thu diễn ra tối 13/8. Dù chương trình bắt đầu muộn hơn dự kiến, vừa nghe giọng bốn diva, người hâm mộ thôi ồn ào để dành không gian cho những tiếng vỗ tay chào đón. Mở đầu, Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần lần lượt gửi tới khán giả những bản hit một thời như Nhớ về Hà Nội, Khát vọng, Thì thầm mùa xuân, Em về tinh khôi.

Lam, Nhung, Linh, Hà cùng hát trong đêm Diva Việt
 
 

Là người hoạt ngôn, Hồng Nhung mỗi lần lên sân khấu lại khiến khán giả cười nghiêng ngả với những câu chuyện của mình. Cô kể hồi còn hoạt động ở nhà hát thiếu nhi Hà Nội, cô chỉ được hát trong tốp ca còn Thanh Lam luôn được đơn ca. "Hồi đó, ai hát tốp ca chỉ tô môi son má phấn còn người đơn ca được kẻ thêm mắt đen. Có hôm, Thanh Lam đến muộn, cô giáo bảo tôi ra một chỗ để giữ giọng hát thay cho chị. Tôi được kẻ mắt đen, trông xinh, sướng lắm. Ngồi một chỗ háo hức chờ tới phiên mình thì Thanh Lam đến. Cuối cùng, tôi chẳng được hát bài nào, đơn ca thì có Lam, mà tốp ca đã qua phần. Cũng may là được bù đắp bởi bát phở và hai que kem Tràng Tiền sau buổi biểu diễn", Hồng Nhung kể.

Cô cho biết trong bốn người, Thanh Lam lớn tuổi nhất nên được gọi là chị cả. "Cô Bống" khen ở tuổi 47, Thanh Lam vẫn giữ được năng lượng, sự nồng nhiệt, sôi nổi như một ngọn núi lửa. Hồng Nhung hài hước: "Tôi nghĩ Việt Nam ta có thể tự hào vì rừng vàng, biển bạc và... núi lửa Thanh Lam. Tôi rất cảm phục chị vì ở tuổi này Lam lúc nào cũng như em gái 13 tuổi năm xưa. Mỗi lúc Lam lên sân khấu, tôi lại thấy cô bé năm nào hát rất bốc, rất ngọt".

Hồng Nhung kể tội Thanh Lam hồi bé đi hát
 
 

Trong chương trình, Hồng Nhung thể hiện các ca khúc quen thuộc như Một mình, Giọt sương trên mi mắt, Tiếng mưa để lại, Ru tình, Hạ trắng... Cô song ca với Mỹ Linh một đoạn Bài hát ru cho anh và "trả thù" Thanh Lam khi xưa, như chính cô nói, bằng cách hát Giọt nắng bên thềm.

Mỹ Linh cũng chiều khán giả bằng loạt ca khúc gắn liền tên tuổi của mình như Trên đỉnh phù vân, Hà Nội đêm trở gió, Ngày xa anh, Hương ngọc lan, Để mãi được gần anh.

Giọng ca Tóc ngắn tâm sự cô không bao giờ quên kỷ niệm thời mới vào nghề. Hồi tham gia chương trình Nửa thế kỷ bài hát Việt Nam vào những năm 1990, lúc chưa có tên tuổi, cô nhận được cơ hội thay Hồng Nhung hát bốn bài. Cô kể: "Đó đều là những ca khúc làm nên tên tuổi chị Bống, những bài tôi chưa hát bao giờ. Chẳng hiểu sao tôi lại liều thế. Chú Dương Thụ hỏi tôi dám nhận không, thế mà gật đầu. Tôi nhận đủ cả bốn bài và học thuộc mọi thứ chỉ trong hai ngày". Thời đó, Mỹ Linh luôn ngưỡng mộ các "đàn anh, đàn chị" như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Hạnh... Nữ ca sĩ cho biết mỗi lần đi nghe hát, cô đều cố "nuốt từng lời" từ các anh chị đồng nghiệp.

Về phần mình, Thanh Lam hát Bên em là biển rộng, Không thể và có thể, Đố tình, Một khúc sông Hồng.

Nữ ca sĩ thu hút khán giả bằng năng lượng mạnh mẽ xuyên suốt hơn hai tiếng.

Bài hát Sắc màu của Thanh Lam có sự kết hợp của người em thân thiết Hà Trần. Thanh Lam từng tâm sự cô và Hà Trần có nhiều điểm tương đồng, đó là sự mạnh mẽ, thẳng thắn trong tính cách nhưng có chút gì đó hớ hênh.

Trần Thu Hà hát các ca khúc được yêu thích một thời gồm Dệt tầm gai, Cầu vồng đêm mưa, Thu cạn. Đặc biệt, bài Cầu vồng đêm mưa được Mỹ Linh rất yêu thích. Mỹ Linh tâm sự: "Hà giờ đã trở thành một người phụ nữ thực sự, có một gia đình hạnh phúc và viên mãn với những gì đang có nên mới có thể hát cũng như gây được cảm xúc mạnh cho tôi đến thế".

Cô "đổi gió" cho chương trình với bài Đêm trong album Bản nguyên.

Bốn diva kết thúc đêm nhạc với ca khúc Cảm ơn mùa thu của nhạc sĩ Thanh Tùng.

Mỹ Anh - con gái út nhà Mỹ Linh - đứng cổ vũ cho mẹ và các cô, bác ở hậu trường.

Đức Trí