Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 12/11/2017, 10:45 (GMT+7)

Đông Hùng trèo lên thùng loa để hát ở lễ hội Monsoon

Ca sĩ 9X phấn khích trước sự ủng hộ của khán giả nên nhảy nhót khuấy động thêm không khí.

Tối 11/11, Đông Hùng biểu diễn tại đêm thứ hai của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa ở Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Anh gửi tới người hâm mộ một loạt ca khúc như "Đất nước lời ru","Ảo thuật gia", "Say", "Giữa đôi bờ xa cách"... Đông Hùng được chọn là "lucky duck" (chú vịt may mắn, gương mặt nghệ sĩ trẻ tiêu biểu) trong chương trình năm nay và được ban tổ chức chương trình hỗ trợ các dự án âm nhạc mới.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Trưởng ban tổ chức - biểu diễn cùng Đông Hùng suốt khoảng 30 phút. Anh vừa chơi nhạc vừa hát bè cho nam ca sĩ. Quốc Trung tâm sự ban đầu, anh không có ý định chọn Đông Hùng bởi sợ mọi người nghĩ tình cảm "bố con"  - theo cách gọi của hai người - ảnh hưởng đến công việc. Nhưng nhờ sự động viên, khuyến khích từ bè bạn, anh đã quyết định trao danh hiệu "Lucky duck" (chú vịt may mắn) cho Đông Hùng.

Đông Hùng hát sáng tác của Quốc Trung
 
 

Đông Hùng thăng hoa trong tiếng nhạc của Quốc Trung. Khi biểu diễn sáng tác "Giữa đôi bờ xa cách", nam ca sĩ nhảy lên thùng loa để hát, khiến khán giả phấn khích.

Nam ca sĩ 9X thể hiện những đoạn luyến láy, khoe chất giọng cao.

Đông Hùng hát 'Đất nước lời ru'
 
 

Đông Hùng hát "Đất nước lời ru".

Người hâm mộ liên tục gọi lớn tên Đông Hùng trong suốt màn biểu diễn.

Nam ca sĩ giao lưu và chụp hình lưu niệm cùng các fan.

Sự xuất hiện của nhóm nhạc Da LAB và Kick-off cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên. Tất cả cùng đông thanh hát "Về nhà", "Một nhà", "Hà Nội của bố"... cùng các nghệ sĩ trẻ. Theo đuổi con đường Underground suốt hơn 10 năm, từng tổ chức liveshow riêng và thực hiện một chuỗi "Tử tế show" qua các năm, nhưng đây là lần đầu tiên Da LAB tham gia chương trình lớn như Monsoon Music Festival 2017.

Da LAB hát 'Một nhà'
 
 

 

Da LAB hát 'Bài ca tuổi trẻ'
 
 

Da LAB hát "Bài ca tuổi trẻ".

Ca sĩ chính của nhóm nhạc Lowly đến từ Đan Mạch mặc áo dài để biểu diễn. Quốc Trung cho biết sau một lần đi xem lễ hội âm nhạc ở Berlin, Đức, anh bị ấn tượng bởi các sáng tác của Lowly và mời họ về phục vụ khán giả Việt Nam.

Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, ban nhạc nhiều lần thể hiện niềm hạnh phúc. Đến màn diễn cuối, nữ ca sĩ chính còn rụt rè xin phép fan chụp hình kỷ niệm để ghi lại khoảnh khắc khó quên.

Nhóm nhạc I Wear* Experiment đến từ Estonia khuấy động sân khấu với những âm thanh điện tử ở cuối show. Đây là lần đầu tiên nhóm tham gia lễ hội Monsoon.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa diễn ra từ ngày 10 đến 12/11. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như nhóm Ngọt, Da LAB, SlimV, Hoàng Touliver, Đông Hùng... Một số ban nhạc quốc tế cũng góp mặt như Lost Frequencies (Bỉ), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Anh), Garden City Movement (Israel), I wear* experiment (Estonia), Lavagance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch) và The other shi (Đức).

Ảnh: Giang Huy
Video: Huy Mạnh, Trương Tùng

Đức Trí