Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/8/2017, 10:55 (GMT+7)

Đàm Vĩnh Hưng dựng mô hình thương xá Tax trong liveshow

Ca sĩ tiết lộ chi phí dàn dựng các bối cảnh của Sài Gòn xưa lên đến ba tỷ đồng.

Ngày 1/8, Đàm Vĩnh Hưng ghé thăm xưởng sản xuất tại TP HCM để xem tiến độ thực hiện bối cảnh cho liveshow "Sài Gòn Bolero & Hưng". Anh cho biết gần 60 nhân công làm việc cật lực hơn một tháng qua. Các bối cảnh đã hoàn thiện 90%.

Tổng kinh phí cho liveshow gồm 10 tỷ đồng, trong đó chi phí dựng bối cảnh Sài Gòn xưa là ba tỷ đồng. Thương xá Tax - trung tâm thương mại hơn 100 năm tuổi - được dựng lại theo mô hình thu nhỏ (ngang 13,4 m, rộng 7,6 m và cao 6,2 m).

Rạp Cao Đồng Hưng cũng được dựng lại. Êkíp thực hiện chương trình tiết lộ họ huy động chín xe tải chở dụng cụ. Đạo diễn Trần Vi Mỹ thực hiện một sân khấu xoay mới thay cho sân khấu của Nhà hát Hòa Bình, TP HCM để đáp ứng tải trọng của các mô hình.

2.000 bóng đèn dây tóc được kết tỉ mỉ bằng phương pháp thủ công để tạo thành tấm màn. Đạo diễn muốn tạo ra một sân khấu sáng lung linh theo phong cách cổ điển. Các bối cảnh xuyên suốt từ đầu đến cuối không sử dụng đèn led.

Sau đêm diễn đầu tiên ở TP HCM, toàn bộ mô hình này được chuyển ra Hà Nội để đảm bảo tính nhất quán và chất lượng cho liveshow.

Trong khung cảnh Sài Gòn xưa, Đàm Vĩnh Hưng muốn tạo cảm xúc cho khán giả qua màn song ca với cố nghệ sĩ Thanh Nga - thần tượng của anh từ nhỏ. Ca sĩ tiết lộ anh và êkíp mất gần một tháng tách giọng hát của nữ nghệ sĩ từ bản gốc rồi chỉnh lại để phù hợp với phần hát live của anh và ca sĩ Hà Thanh Xuân (hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Nga) trong liveshow.

Đàm Vĩnh Hưng và các khách mời thể hiện gần 40 nhạc phẩm, trong đó có các ca khúc vừa được anh xin cấp phép biểu diễn như: Thương hận, Tình bơ vơ, Chiều mưa biên giới.  

Liveshow "Sài Gòn Bolero & Hưng" diễn ra ngày 5/8 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM và ngày 26/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Tình bơ vơ'
 
 

Đàm Vĩnh Hưng hát "Tình bơ vơ".

Ảnh: Thành Luân 

Tâm Giao