Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 15/12/2017, 11:07 (GMT+7)

Con gái Mỹ Linh, Thanh Lam song ca cùng mẹ

Mỹ Anh và Thiện Thanh - con gái hai diva - được khen về chất giọng và phong thái ở show tại Hà Nội, tối 14/12.

Mỹ Anh - con gái Mỹ Linh và Anh Quân - có mặt từ sớm để chuẩn bị cho tiết mục. Mỹ Anh năm nay 15 tuổi, được khen ngày càng xinh xắn. Cô bé có giọng hát cao giống mẹ. Theo lời Mỹ Linh, con gái có đời sống hướng nội, nhạy cảm. Năm ngoái, Mỹ Anh đã ra mắt album đầu tay. Mỹ Linh cho biết cô rất tự hào vì con gái được khen hát hay dù chưa qua trường lớp nào về thanh nhạc, mới chỉ học piano cổ điển.

Tuy vậy, diva nhạc Việt không hướng con theo con đường ca sĩ mà để cô bé tự quyết định. Mỹ Linh cũng rất chọn lọc các đêm nhạc để Mỹ Anh tham gia. Nữ ca sĩ muốn con gái được cọ xát để có thêm trải nghiệm chứ không đặt nặng vấn đề kiếm tiền.

Con gái út của Mỹ Linh hòa giọng cùng mẹ trong ca khúc "Đưa cơm cho mẹ đi cày". Cô bé trình diễn với phong thái tự tin. Mỹ Linh và con gái thể hiện hòa quyện, đặc biệt là những phần chia bè.

Mỹ Anh hòa giọng cùng Mỹ Linh trên sân khấu
 
 

 

Con gái thứ hai của Thanh Lam - Thiện Thanh - cũng tham gia đêm nhạc tối qua. Thiện Thanh sinh năm 1996, đang học thanh nhạc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thanh Lam từng nhận xét con gái là một cô bé trong sáng nhưng cũng có chút dại dột giống mẹ, nhất là trong chuyện tình cảm.

Thiện Thanh và mẹ thể hiện ca khúc "Em yêu trường em" của nhạc sĩ Hoàng Vân.

Chương trình được chia thành bốn phần, kể về những năm tháng hào hùng và lãng mạn của dân tộc. Các bài hát đều quen thuộc đối với khán giả nhiều thế hệ. Màn trình diễn của Thanh Lam, Thiện Thanh, Mỹ Linh và Mỹ Anh thuộc phần ba - ký ức của những người con trong năm tháng chiến tranh ở miền Bắc.

Thanh Lam hát cùng con gái trên sân khấu
 
 

 

Hồng Nhung tái hiện ký ức về thủ đô một thời qua ca khúc "Nhớ về Hà Nội". Diva bị mất giọng trước đêm diễn nhưng nhờ dày dặn kinh nghiệm vẫn xử lý được tốt các tiết mục trên sân khấu. Lối nói chuyện duyên dáng cùng những câu chuyện hài hước, dí dỏm cũng giúp "cô Bống" ghi điểm trước khán giả.

Hồng Nhung hát 'Nhớ mùa thu Hà Nội'
 
 

 

Phần một của đêm nhạc nói về ký ức của những người mẹ trong chiến tranh. Đó là câu chuyện về nỗi nhớ của người phụ nữ khi chờ tin người yêu hay chồng ngoài chiến trận.

Khán giả được thưởng thức một loạt ca khúc quen thuộc như "Tình ca", "Tình em", "Đêm nay anh ở đâu", "Chia tay hoàng hôn", "Mẹ yêu con", "Bài ca hy vọng", "Vết chân tròn trên cát"... qua các giọng hát như Trần Thu Hà, Phạm Thu Hà, Tùng Dương, Đông Hùng.

Tùng Dương xuất hiện với hình ảnh ma mị khi thể hiện ca khúc "Hò biển".

Trong phần ba, các nghệ sĩ kể câu chuyện những người trở về sau cuộc chiến và xây dựng cuộc sống mới. Khán giả được nhớ lại không khí sôi nổi, háo hức một thời thông qua các bài hát "Em ở nông trường, anh ra biên giới", "Quảng Bình quê ta ơi", "Tình yêu bên dòng sông quan họ"... Các ca sĩ thể hiện gồm Trọng Tấn, Anh Thơ, nhóm O-Plus...

Trong phần cuối, các nghệ sĩ hát về tình yêu giữa năm tháng xã hội chuyển mình, hướng tới tương lai tươi sáng. Ba ca khúc "Giọt nắng bên thềm", "Mặt trời êm dịu", "Nối vòng tay lớn" được chọn kết thúc chương trình.

Ảnh: Giang Huy, Thành Đạt

Đức Trí