Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 2/4/2018, 08:54 (GMT+7)

Cặp song sinh của Hồng Nhung cổ vũ mẹ hát

Tôm và Tép cầm điện thoại quay hình, nhảy phụ họa khi Hồng Nhung hát tưởng nhớ 17 năm ngày mất Trịnh Công Sơn, tối 1/4.

Hồng Nhung cùng bé Tôm (phải) và Tép góp mặt trong đêm nhạc "Nguồn cội: 17 năm nhớ Trịnh Công Sơn" tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM. Cặp song sinh ngồi ngoan ngoãn khi Hồng Nhung chờ diễn. Chị vừa trở về nước sau chuyến công tác chín ngày ở Nhật.

Bé Tôm - con trai Hồng Nhung - cùng mẹ theo dõi các nghệ sĩ. Diva cho biết cậu bé sáu tuổi có năng khiếu về nghệ thuật và đang học nhạc.

Con gái sáu tuổi nhảy phụ họa cùng Hồng Nhung
 
 

Khi Hồng Nhung biểu diễn ca khúc "Bống không là Bống", chị rủ bé Tép nhảy phụ họa và cùng cô bé tung hứng ăn ý.

Bé Tôm lấy điện thoại của Hồng Nhung quay hình mẹ và em gái.

Nhiều năm qua, Hồng Nhung là khách mời quen thuộc của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong các đêm nhạc tưởng niệm ông. Trước khi hát "Em còn nhớ hay em đã quên", chị kể tên ca khúc này luôn khiến chị băn khoăn vì nghe như một câu hỏi. Nhưng khi chứng kiến các đêm nhạc Trịnh đầy ắp người hâm mộ, chị nhận ra khán giả chưa bao giờ quên Trịnh Công Sơn.

Hồng Nhung ngẫu hứng hát một đoạn trong "Nhớ mùa thu Hà Nội" và xuống hàng ghế khán giả giao lưu. Nhạc phẩm là viên gạch quan trọng trong sự nghiệp ca hát suốt 30 năm của chị.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn thể hiện nhạc phẩm "Ru ta ngậm ngùi". Khán giả liên tục vỗ tay ủng hộ anh.

Ca sĩ Lân Nhã (phải) và Ngọc Mai trình bày nhạc phẩm "Ở trọ". Năm 2009, Lân Nhã thất nghiệp và được mẹ đăng ký thi hát nhạc Trịnh ở hội quán Hội Ngộ tại TP HCM. Kể từ đó, anh được người nhà cố nhạc sĩ luôn ủng hộ trong sự nghiệp ca hát.

Đức Tuấn kể anh có duyên tham gia nhiều đêm nhạc Trịnh dù không được gặp cố nhạc sĩ ngoài đời. Khi thể hiện các nhạc phẩm "Ru đời đi nhé", Xin cho tôi", "Em hãy ngủ đi", ca sĩ được khán giả cổ vũ và liên tục yêu cầu hát tiếp.

Nghệ sĩ dương cầm Tuấn Mạnh (trái) và saxophonist An Trần - con gái Trần Mạnh Tuấn - phối hợp trình diễn trong bản nhạc "Còn tuổi nào cho em".

Trịnh Vĩnh Trinh (em gái Trịnh Công Sơn, thứ hai từ trái qua) cùng các ca sĩ, bạn bè hòa giọng trong nhạc phẩm "Hãy yêu nhau đi".

Đêm nhạc khép lại khi các nghệ sĩ và khán giả hát vang "Nối vòng tay lớn". Gia đình cố nhạc sĩ tiếp tục tổ chức chương trình tưởng niệm ông vào tối 28/4 tại công viên Phu Văn Lâu, thành phố Huế, với các ca sĩ Hồng Nhung, Lệ Quyên, Lân Nhã, Đức Tuấn...

Hồng Nhung, Đức Tuấn và các nghệ sĩ hát tưởng niệm 17 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn
 
 

Hồng Nhung, Đức Tuấn và các nghệ sĩ hát tưởng niệm 17 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn.

Bài, ảnh: Tam Kỳ