Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 19/9/2015, 15:12 (GMT+7)

Ca sĩ Thanh Thúy đạo diễn đêm nhạc về người lính

"Khúc tráng ca miền Đông" - chương trình âm nhạc đầu tiên do nữ ca sĩ đạo diễn - được hơn 1.000 khán giả ở Bà Rịa - Vũng Tàu cổ vũ nồng nhiệt vào tối 18/9.

Tối 18/9, ca sĩ Thanh Thúy cùng gần 90 nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn văn công Quân khu 7, TP HCM biểu diễn trong chương trình "Khúc tráng ca miền Đông" tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đêm biểu diễn cũng là đêm dự thi của đoàn văn công khu quân 7 tại cuộc thi ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2015. Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Thúy là tổng đạo diễn của chương trình. 

Đêm diễn với 11 tiết mục ca múa, nhạc về người lính thu hút đông đảo khán giả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến thưởng thức. Sau chương trình, Thanh Thúy nhận nhiều lời chúc mừng từ đồng nghiệp, khán giả vì đã mang đến những tiết mục thành công.

Thanh Thúy là phó đoàn văn công Quân khu 7. Nữ nghệ sĩ là một sĩ quan có cấp bậc thiếu tá.

Con trai 15 tuổi của nữ nghệ sĩ ở trong hậu trường suốt đêm diễn để ủng hộ tinh thần mẹ.

Thanh Thúy vừa tốt nghiệp loại xuất sắc ngành đạo diễn sân khấu. Chị mong muốn dàn dựng thêm nhiều chương trình ca nhạc đậm chất truyền thống, nhạc cách mạng để mang dòng nhạc này đến gần với giới trẻ hơn.

Trong 70 phút, các nghệ sĩ của Đoàn Văn công quân khu mang đến đêm biểu diễn tổng hợp giữa nghệ thuật ca, múa, nhạc. Màu sắc âm nhạc Miền Đông Nam bộ được phối lại trên nền âm nhạc đương đại tạo nên hiệu ứng cảm xúc mới cho các ca khúc về người lính.

Ba ca sĩ Xuân Hương, Bích Ngọc, Thanh Nguyên trình diễn ca khúc "Phố". Đây là nhạc phẩm mới của Võ Thiện Thanh, ca ngợi vẻ trẻ trung, năng động của TP HCM. Ca khúc mang giai điệu vui tươi, sôi động này nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả.

Ca sĩ Khánh Ngọc trình diễn bài hát "Côn Đảo viên ngọc xanh". Thanh Thúy ứng dụng kỹ thuật màn hình chiếu 3D để cách điệu hình ảnh chiếc váy nữ ca sĩ như màn hình chuyển động, khắc họa vẻ đẹp của đại dương. Đây là một trong số tiết mục điểm nhấn của chương trình, được đánh giá cao về hiệu ứng thị giác, thanh nhạc và kỹ thuật dàn dựng.

Các nghệ sĩ, chiến sĩ vui mừng sau thành công của đêm diễn.

Thất Sơn