Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 28/8/2015, 10:12 (GMT+7)

Ca sĩ nhí gây xúc động khi hát 'Đưa cơm cho mẹ đi cày'

Ca khúc của cố nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích được bé Ngọc Linh thể hiện với giọng hát trong trẻo, hồn nhiên trong đêm nhạc tối 27/8 ở thủ đô.

Sự xuất hiện của ca sĩ nhí Ngọc Linh đem lại làn gió mới cho chương trình Quà tặng thời gian với chủ đề Việt Nam quê hương tôi ở Hà Nội. Giọng nói cùng tiếng hát cao vút của cô bé trong bài thơ Lời quê hương của Đỗ Trung Quân hay ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày gợi nhiều cảm xúc cho khán giả ở nhiều độ tuổi. Sự hồn nhiên, thoải mái trong cách hát giúp cô bé thể hiện được trọn vẹn tinh thần các tác phẩm. 

Đưa cơm cho mẹ đi cày - Ngọc Linh
 
 

Video: "Đưa cơm cho mẹ đi cày" - Ngọc Linh

Thanh Lam nhận được nhiều lời khen ngợi trong đêm nhạc. Những ca khúc như Ca ngợi Hồ Chủ tịch hay Lên ngàn được diva điều tiết vừa phải, không có những đoạn "phiêu" phô diễn kỹ thuật thường thấy ở chị. Sự nhịp nhàng, uyển chuyển trong cách ngân nga, chuyển giọng khiến cảm xúc tạo ra từ mỗi tác phẩm đều được thăng hoa.

Hầu hết ca khúc về thời kháng chiến trong đêm nhạc tối 27/8 đều được nhạc sĩ Thanh Phương và Dương Khắc Linh phối lại theo hướng hiện đại. Nhịp điệu, tiết tấu của mỗi bài hát có phần nhanh và trẻ trung hơn song các giai điệu vẫn giữ được nét hào hùng vốn có trong từng tác phẩm.

Tùng Dương khoe giọng hát nội lực cùng phong cách đầy "lửa" trong hai bài hát Người lái đò trên sông Pô Cô và Sông Đăkrông mùa xuân về.

Bức tranh về cuộc sống nhân dân những năm tháng kháng chiến không chỉ được khắc họa bởi những ca khúc nhạc nhẹ mà còn cả âm nhạc dân gian và kịch. Liên khúc hò Dân cày Ăn no đánh thắng với giai điệu vui tươi của các nghệ sĩ trẻ như Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh, Hồng Dương, nhóm O-Plus đem lại sự thích cho khán giả.

Những câu chuyện quen thuộc về người lính trong thời kỳ mưa bom đạn cũng được khắc họa phần nào qua những trích đoạn kịch trong chương trình.

Với Hát mừng các cụ dân quân, nhóm Ngũ Cung "thổi lửa" cho chương trình bằng những giai điệu mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa âm nhạc đầy khí thế cùng hình ảnh khói lửa gợi nhớ quá khứ hào hùng giúp cho ban nhạc Rock chiếm nhiều cảm tình từ người hâm mộ.

Kimmese cùng các vũ công tái hiện hình ảnh Cô gái mở đường vào những năm xưa kia. 

Lê Hiếu góp vui cho chương trình với một ca khúc Chỉ một tình yêu.

Quang Dũng khiến khán giả lặng đi khi vừa cất tiếng hát trên sân khấu. Chất giọng trầm ấm của nam ca sĩ cùng những ca từ trong hai ca khúc Đất nước và Khát vọng là màn kết đẹp cho chương trình chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Đức Trí
Ảnh: Quang Chí