Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 10:07 (GMT+7)

Biến đổi của 5 cô gái Spice Girls sau 20 năm

Mỗi cô gái của nhóm "ngũ vị hương" giờ có cuộc sống riêng và hình ảnh khác xa thời trẻ nổi loạn.

Tháng 7/2016 đánh dấu 20 năm Spice Girls phát hành ca khúc Wannabe - đĩa đơn đầu tay của nhóm nhạc nữ nước Anh. Từ năm 1996, năm thành viên của nhóm gồm: Geri Halliwell (Ginger Spice), Victoria Beckham (Posh Spice), Melanie Brown (Scary Spice), Emma Bunton (Baby Spice) và Melanie Chisholm (Sporty Spice) gặt hái thành công trên khắp thế giới với những album đình đám như Spice (1996), Spiceworld (1997) hay Forever (2000)... Đến nay, Spice Girls đã tan rã và mỗi người theo đuổi một cuộc sống riêng.

Wannabe trở thành biểu tượng về nữ quyền và là bài hát điển hình nhất của triết lý "Sức mạnh phụ nữ". Victoria Beckham về sau cũng được xem là hình mẫu của những phụ nữ mạnh mẽ, tự lập và cá tính. Sau khi rời nhóm, Victoria Beckham không thu được thành công với vai trò ca sĩ solo nhưng lại nổi tiếng nhất Spice Girls nhờ kết hôn với David Beckham và theo đuổi công việc thiết kế. Posh Spice giờ đây đã là bà mẹ bốn con, sở hữu thương hiệu thời trang riêng.

Cũng vì tư tưởng nữ quyền, Geri Halliwell thể hiện bản thân nhiều hơn. Cô là người đầu tiên quyết định rời nhóm vào năm 1998 và khởi nghiệp solo. Cô có bốn ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Anh. Cô nàng Ginger Spice sinh con gái Bluebell Madonna tháng 5/2006. Cùng Mel B và Emma Bunton, Geri vừa tái hợp để kỷ niệm 20 năm ngày phát hành ca khúc Wannabe.

Mel B muốn chọn Wannabe là ca khúc đầu tiên của nhóm vì cho rằng đó sẽ là biểu tượng, tuyên ngôn và con đường mà Spice Girls sẽ đi sau này. Melanie Brown sau khi rời nhóm hạnh phúc với cuộc sống gia đình. Cô chào đón con gái đầu lòng Phoenix năm 1999 với người chồng Jimmy Gulzar. Sau đó cô sinh bé Iris (con với người tình Eddie Murphy) và Madison (con với Stephen Belafonte, người kết hôn với cô tháng 6/2007). Mel B hiện làm giám khảo America's Got Talent và vẫn giữ được thân hình nóng bỏng ở tuổi 41.

Melanie Chisholm nói rằng việc sáng tác ca khúc đến bất chợt và cả nhóm nhanh chóng thực hiện bản thu âm. Melanie Chisholm sau khi rời nhóm tập trung vào sự nghiệp âm nhạc, chăm sóc con gái Scarlet (7 tuổi). Cô còn đóng phim, xuất hiện trên sân khấu nhạc kịch.

Emma Bunton là thành viên trẻ tuổi nhất trong nhóm. Cô phát hành album riêng sau khi Spice Girls tan rã. Từ năm 2003 đến 2012, Baby Spice có hai con - Beau và Tate - với nam ca sĩ Jade Jones. Từ năm 2003 đến 2012, cô xuất hiện trong chương trình hài kịch của kênh BBC - Absolutely Fabulous. Emma cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình như Strictly Come Dancing, Loose Women, Lorraine Dancing on Ice.

Minh Anh