Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 14/12/2015, 10:21 (GMT+7)

Armin van Buuren phất cờ Việt trước 15.000 khán giả

DJ hàng đầu thế giới người Hà Lan khiến đám đông ở Khu đô thị Ecopark phát cuồng khi cao hứng đứng hẳn trên bàn mix và tung bay lá cờ Việt Nam như một cách tri ân khán giả.

Tối 13/12, đêm nhạc của DJ hàng đầu thế giới người Hà Lan - Armin van Buuren - thu hút tới 15.000 khán giả thủ đô dù điểm tổ chức không ở trung tâm thành phố. Khu đô thị Ecopark được chọn làm địa điểm tổ chức bởi diện tích rộng và không gianh xanh thoáng đãng. Armin xuất hiện lúc 21h45 và biểu diễn liên tiếp trong hai tiếng. Anh là DJ sở hữu lượng fan đông đảo tại Việt Nam. Trong lúc biểu diễn, Armin van Buuren tri ân khán giả bằng cách cầm lá cờ Việt Nam tung bay trong gió, phía dưới là tiếng reo hò của hàng chục nghìn khán giả. 

Armin van Buuren chứng tỏ đẳng cấp DJ hàng đầu thế giới qua việc dẫn dắt cảm xúc của khán giả. Anh mở đầu với những giai điệu êm dịu trong bản nhạc Embrace nằm trong album mới nhất, sau đó tăng dần độ mạnh mẽ của nhạc EDM (Electronic Dance Music). 15.000 khán giả như bị cuốn vào những âm thanh phát ra từ bàn mix với bàn tay "phù thủy" của người được mệnh danh là "huyền thoại EDM" và từng 5 lần được bầu chọn là "DJ số một thế giới".

Trong hai tiếng đồng hồ, Armin đã chơi nhiều ca khúc nằm trong album mới nhất của anh như Embrace, Another You, Strong Ones hay Make it Right. Màn biểu diễn của Armin thêm rực rỡ với pháo hoa.

Khoảnh khắc gây bất ngờ nhất là khi giai điệu ca khúc Hello vang lên với giọng hát của Adele. Armin van Buuren cho thấy sự nhanh nhạy khi mix lại một trong những bài hát hot nhất của năm 2015. Anh còn liên tục tương tác với khán giả khi hô vang: "Hello Hanoi. I can't hear you. Can you hear me? Let's make some noise". Ngoài Hello, Armin còn mix lại nhiều bản nhạc quốc tế quen thuộc như Outside (Calvin Harris feat. Ellie Goulding), California Dreaming (Sia) hay đoạn đầu của Seven Nation Army (The White Stripes).

Hai tay của Armin gắn bộ điều khiển ánh sáng. Nhờ đó, ánh đèn trên sân khấu chuyển động theo cơ thể của anh. Khi chơi bản hit In and Out of Love, Armin đã cống hiến cho khán giả không chỉ âm nhạc mà còn cả một "đại tiệc ánh sáng" qua sự điều khiển của anh.

DJ người Hà Lan khép lại đêm nhạc bằng This is What It Feels Like - ca khúc từng đem lại cho anh đề cử "Ghi âm nhạc Dance xuất sắc" tại Grammy năm 2014. Đến đoạn này, Armin đã mời 15.000 khán giả hòa giọng vào giai điệu nổi tiếng. Đoạn cuối chương trình, nam DJ "chiêu đãi" người hâm mộ bằng cơn mưa pháo hoa kéo dài hai phút.

Sân khấu đêm nhạc Armin World Tour Vietnam 2015 với phần ánh sáng, âm thanh được dàn dựng công phu do các chuyên gia đến từ Hà Lan sang giám sát và lắp đặt.

Thành công của đêm nhạc Armin van Buuren cho thấy việc mời các DJ quốc tế sang Việt Nam biểu diễn đang trở thành một xu hướng thời thượng và thu hút đông đảo khán giả trẻ. Vé của chương trình được bán hết từ trước khi đêm nhạc diễn ra.

Nhiều khán giả quốc tế có mặt ở Việt Nam cũng không bỏ lỡ cơ hội được hòa chung vào không khí cuồng nhiệt của các bạn trẻ Việt Nam. Chi phí cho đêm nhạc Armin van Buuren là 18 tỷ đồng, trong đó có 10 tỷ đồng là cátxê của DJ người Hà Lan. Đây được coi là Đại nhạc hội EDM lớn nhất miền Bắc năm nay, bắt đầu từ 16h. Hai DJ Việt Nam tham gia biểu diễn là Nam Đen và SlimV.

Đông đảo fan của Armin van Buuren nói riêng và EDM nói chung tụ tập đi xem thần tượng biểu diễn. Chiều 13/12, nhiều người hâm mộ cũng ra sân bay để đón DJ người Hà Lan.

Một nhóm fan diện áo đồng phục in tên của thần tượng. 

Đây cũng là lần đầu tiên giới trẻ Hà Nội được dự một đại nhạc hội ở xa trung tâm thành phố. Ecopark đã sắp xếp gần 150 chuyến xe bus liên tục di chuyển quay vòng để đưa đón 15.000 khán giả từ nhiều điểm ở trung tâm thành phố ra khu vực đêm diễn theo nhiều khung giờ.

Nguyên Minh
Ảnh: Giang Huy