Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 11/7/2017, 08:09 (GMT+7)

Váy couture của Elie Saab đính 20.000 chi tiết bằng tay

Một bộ váy của nhà mốt mất ba tháng hoàn thiện với 13 người thợ làm việc.

Bộ sưu tập couture Thu Đông 2017 của Elie Saab
 
 

Bộ sưu tập haute couture Thu Đông 2017 của Elie Saab dường như dành cho fan của "Game of Thrones" và "Wonder Woman", với nhiều mẫu váy kiểu nữ hoàng chiến binh và vòng đội đầu bằng vàng giống trang sức tóc của nhân vật do Gal Gadot thủ vai. Nhà thiết kế Elie Saab giải thích: "Tôi luôn đặt phụ nữ ở trung tâm của mọi sáng tạo. Với bộ sưu tập này, tôi muốn thể hiện một người phụ nữ vừa nữ tính vừa can đảm. Tôi muốn làm nổi bật sức mạnh cũng như quyền năng đằng sau vẻ ngoài của cô ấy".

Trong bộ sưu tập, nhiều mẫu đầm đa chất liệu như nhung kiểu thời Trung cổ với hoa văn chạm vàng và lông thú. Chiếc váy do chân dài Darya Kostenich thể hiện ấn tượng hơn cả. Nó được Vogue đánh giá toát lên vẻ quyền uy theo cách vô cùng mềm mại.

Để tạo nên chiếc váy này, Elie Saab đã sử dụng những phụ kiện siêu nữ tính gồm nơ, hạt đá, sequin hồng và ánh kim. Chiếc váy có gần 20.000 chi tiết trang trí. Điều đó đòi hỏi kỹ năng lão luyện chỉ có ở nhà mốt cao cấp.

Đại diện xưởng sản xuất của Elie Saab ở Beirut (Lebanon) cho biết có tới 13 người tham gia làm chiếc váy này, gồm: tám thợ thêu, ba thợ may, một thợ tạo khuôn mẫu và chủ xưởng. 

Để hoàn thiện bộ váy, 13 người thợ này phải làm việc suốt 500 giờ đồng hồ. Phụ kiện bao gồm: 8.000 hạt sequin, 1.000 viên ngọc trai, 10.000 hạt nhựa dạng ống, 1.000 hạt đá đính. Nhà mốt mất ba tháng mới tạo ra mẫu váy kể từ lúc bắt đầu tới khi hoàn thiện vì riêng thêu đã mất tới ba tuần.

Một số hình ảnh chi tiết về các thiết kế trong bộ sưu tập.

Sao Mai