Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 20/7/2018, 17:00 (GMT+7)

Túi yên ngựa mang tính biểu tượng của Dior trở lại

Chiếc túi bằng da nhỏ nhắn được lăng xê ở thập niên 1990 trở lại với nhiều mẫu mã, chất liệu phong phú.

Túi yên ngựa là một trong những chiếc túi biểu tượng của Dior do John Galliano thiết kế. Năm 1999, ông trình làng mẫu túi xách nhỏ hình quả thận với chữ D màu vàng ở dây trong bộ sưu tập Xuân Hè 2000. Hình dáng độc đáo, kích thước nhỏ gọn, chiếc túi nhanh chóng gây sốt trong làng mốt đầu những năm 2000. Món đồ trở nên nổi tiếng hơn khi nhân vật Carrie Bradshaw (Sarah Jessica Parker) dùng nó trong trong "Sex and the City".

Sau 19 năm, giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri bất ngờ lăng xê trở lại món đồ này trong bộ sưu tập Thu Đông 2018. "Tôi nghĩ bộ sưu tập này sẽ là cơ hội để làm sống lại vẻ đẹp vượt thời gian của túi yên ngựa. Tôi coi biểu tượng này trong lịch sử của Dior là phụ kiện hoàn hảo để bất cứ ai cũng có thể dùng nó trong cuộc sống hàng ngày. Thật thoải mái với chiếc dây dài, vóc dáng nhỏ gọn khiến bạn đeo mà quên mất rằng nó ở đó", Chiuri nói.

Nhà thiết kế người Italy phát triển mẫu túi đa dạng hơn trước. Chất liệu, màu sắc được xử lý kỹ càng, tạo nên các phiên bản khác biệt giúp các tín đồ có thêm lựa chọn. Với dòng da trơn, túi yên ngựa có màu đen và đỏ là phổ biến.

Mẫu túi yên ngựa thêu và xâu cườm.

Túi yên ngựa chất liệu denim theo phong cách chắp vá.

Quá trình làm túi yên ngựa của Dior
 
 

Túi yên ngựa được khâu tay và lắp ráp từ những mảnh nhỏ.

Một chiếc túi yên ngựa nhỏ của nhà mốt Pháp có giá từ 345 đến 950 USD (7,8 - 22 triệu đồng), trong khi túi trung bình đến lớn một chút có giá trong khoảng 2.350 - 8.500 USD (53,4 - 193,2 triệu đồng).

Sao Mai