Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 20/7/2015, 14:12 (GMT+7)

Trào lưu đeo 'yên cương' gây sốt trên đường phố

Với vẻ nổi loạn, các bộ dây đai yên cương được giới trẻ hưởng ứng với cách kết hợp quần áo phong phú.

Những bộ dây đai mang hình dáng yên cương là trào lưu được Giambattista Valli, Nicholas K, Marios Schwab, Toga... lăng xê trên sàn diễn Thu Đông năm nay. Những bộ đai được mặc bên ngoài như áo giáp chiến binh, tạo nên vẻ mạnh mẽ. 

Trên sàn diễn mùa lạnh 2015, nhà thiết kế của Lanvin - Alber Elbaz - đem tới mẫu thiết kế với phiên bản bằng chất liệu da bóng mờ (trái). Còn nhà mốt Marni chọn bộ yên cương vắt chéo vai.

Trước đó, Alexander McQueen lăng xê phong cách này từ bộ sưu tập Xuân Hè 2015 cảm hứng Nhật Bản. Người tình của Robert Pattinson (phải) - nữ ca sĩ FKA Twigs - có cách mặc sáng tạo với thiết kế của hãng mốt Anh khi thử nghiệm váy trùm quần.

Tại Việt Nam, tháng 12 năm ngoái, nhà thiết kế Chung Thanh Phong cập nhật trào lưu bằng bộ sưu tập "Cat in the city". Điểm nhấn là sự kết hợp giữa yên cương và những bộ váy nữ tính.

Tháng 2 đầu năm nay, Lý Giám Tiền cũng tung ra một thiết kế lấy cảm hứng từ yên cương trong bộ sưu tập "Quạ đen" trình diễn tại New York. 

Đông Nhi là một trong số ít sao Việt thử nghiệm mốt đeo yên cương từ cuối năm ngoái.

Mùa hè này, Taylor Swift biến tấu trào lưu độc đáo khi cố ý mặc ngược bộ đai lưng.

Trên những con phố ở châu Âu, trào lưu đeo yên cương được giới trẻ ủng hộ. Trong ảnh là sự kết hợp phá cách mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ giữa yên cương và mốt váy ngủ của người mẫu Daria Strokous.

Tín đồ thời trang khéo léo dùng đai lưng bằng vải đồng màu với thắt lưng, tạo nên điểm nhấn cho bộ cánh.

Với những người có cá tính mạnh, yên cương được thiết kế như áo giáp.

Có văn hóa mặc lập dị, giới trẻ Nhật Bản cũng ưa chuộng phụ kiện này để làm tăng vẻ khác biệt cho bản thân.

Sao Mai