Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 20/10/2015, 07:46 (GMT+7)

Trang phục Haute Couture của Alexis Mabille

Trang phục cao cấp của nhà mốt Pháp sắp tới Việt Nam mang đậm phong cách nữ tính và sang trọng.

Show diễn của Alexis Mabille tại Việt Nam sẽ diễn ra vào 11/11 tại TP HCM. Để mời nhà thiết kế trình diễn bộ sưu tập Thu Đông 2015 ở thị trường thời trang chưa phát triển, Lý Nhã Kỳ đã phải tốn nhiều công sức thuyết phục.

Tên tuổi của Alexis Mabille là một trong những "thỏi nam châm" tại các kinh đô thời trang lớn. Các show diễn, đặc biệt về thời trang cao cấp (Haute Couture), của nhà mốt luôn nằm trong tầm ngắm của truyền thông và những người yêu thời trang quốc tế. Trong ảnh phải, ngôi sao phim "Avatar" Zoe Saldana mặc một thiết kế của Alexis Mabille trên thảm đỏ Oscars.

Trang phục của Alexis Mabille được đánh giá cao về phom dáng, các chi tiết cắt khoét làm nổi bật vẻ đẹp cơ thể nhưng vẫn giữ nét thanh lịch. Ngôi sao nổi loạn Lady Gaga cũng yêu chuộng thiết kế của nhà mốt Pháp.

Alexis Mabille sinh năm 1977 ở Lyon, Pháp trong một gia đình có người mẹ đặc biệt yêu thời trang. Chính bà là người dạy Alexis cách dùng kim chỉ. Với tài năng thiên bẩm, từ lúc còn tuổi teen, cậu bé Alexis Mabille đã biến những mảnh vải bình thường thành trang phục cho người thân và bè bạn. Đến khi trưởng thành, Alexis khởi nghiệp bằng việc làm trang phục cho nhà hát ở Lyon. Những bộ váy áo của anh có sức hút kỳ lạ với những người yêu thời trang. Alexis đặc biệt thích hình tượng thắt nơ, cánh bướm...

Năm 1995, Alexis Mabille được tham gia vào lớp đào tạo của Liên đoàn Couture Paris (hay Chambre Syndicale de la Couture Parisienne). Năm 1997, anh tốt nghiệp sớm nhờ khả năng làm đồ cao cấp vượt trội so với bạn bè thời bấy giờ. Những năm sau, Alexis tiếp tục rèn luyện tay nghề với các nhà thiết kế như Emmanuel Ungaro và Nina Ricci.

Sau khi rời Nina Ricci và Emmanuel Ungaro, Alexis Mabille tới Dior làm việc cùng thiên tài thiết kế John Galliano. Nhận thấy được khả năng thiên phú của Alexis, giám đốc sáng tạo của Dior thời đó đã để anh thiết kế phụ kiện cho nhà mốt năm 1997. Bộ sưu tập phụ kiện năm ấy gặt hái thành công vang dội, khiến tên tuổi của Alexis được "săn đón".

Sau Dior, nhà thiết kế sinh năm 1977 tiếp tục cộng tác với Hedi Slimane để làm ra bộ sưu tập trang sức dành cho nam. Không lâu sau, anh được Dior mời về phụ trách chính mảng đồ nam cũng như được Yves Saint Laurent và Lancome mời về cộng tác.

Năm 2005, Alexis giới thiệu thương hiệu thời trang mang tên mình. Những thiết kế của anh ban đầu có thiên hướng unisex. Biểu tượng của nhà mốt là chiếc nơ, vốn là phụ kiện quen thuộc cho cả nam và nữ. Alexis Mabille cho biết anh chọn nơ là hình ảnh đại diện cho thương hiệu bởi muối tái định nghĩa nó, biến một vật vốn bị coi lỗi thời và chỉ dành cho phụ nữ Pháp ở nông thôn thành biểu tượng thời trang hiện đại.

Các thiết kế đầu tay của Alexis Mabille từng được Mick JaggerKarl Lagerfeld ca tụng. Năm 2008, nhà thiết kế giới thiệu bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris. Trang phục cao cấp của Alexis Mabille đi theo hướng tối giản, chỉ sử dụng các đường cắt cúp, xếp vải và họa tiết để làm điểm nhấn chứ không đính phụ kiện cầu kỳ.

Alexis Mabille thể hiện khả năng "chơi đùa" với đủ phom dáng, họa tiết. Trang phục của anh luôn có sự kết hợp giữa những đường cắt cúp tạo khối 3D mềm mại với hoa văn cứng cáp hoặc ngược lại.

Không chỉ đầm dạ hội, nhà thiết kế người Pháp còn khiến công chúng yêu thời trang "ngộp thở" trước những mẫu jumpsuit tôn đường cong phụ nữm toát lên cá tính mạnh mẽ.

Mỗi thiết kế cao cấp đều được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2015 của Alexis Mabille được giới chuyên môn ca ngợi khi anh thể hiện sự say mê với phụ nữ và những đóa hoa.

Thành Trương
Ảnh: Vogue