Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/1/2017, 19:00 (GMT+7)

Phong cách xuyên thấu dành cho nam ở Xuân Hè 2017

Kiểu mặc thường dành cho phái nữ trở thành một trong các xu hướng cho nam giới nửa đầu năm nay.

Trên sàn diễn Xuân Hè dành cho cánh mày râu năm nay, xuyên thấu xuất hiện không quá nhiều nhưng lại trở thành một trong những xu hướng gây chú ý nhất. Trào lưu mốt thường chỉ dành cho những cô gái, nay được áp dụng cho đàn ông, bởi phong cách phi giới tính đang lên ngôi ở làng mốt. Nếu nữ giới có mốt ngực trần để tôn vinh nét đẹp cơ thể, nam giới cũng có những chiếc áo xuyên thấu khoe cơ bụng sáu múi, thân hình rắn rỏi. Xuyên thấu dành cho nam xuất hiện ở cả áo chui cổ lẫn áo khoét sát nách, có thể bằng vải lưới không họa tiết hoặc thêu hoa, in slogan.

Mùa mốt Xuân Hè này còn chứng kiến sự lăng xê như vũ bão phong cách "nô lệ" với những chiếc yên cương hay vòng choker có khóa, nạm đinh. Đeo yên cương từng là mốt hot mùa hè 2015 dành cho nữ giới. Chúng được lòng những tín đồ cá tính mạnh để gây sự chú ý trước đám đông. Còn choker đã là trào lưu hot suốt năm 2015 và 2016 với sự bùng nổ của thời trang thập niên 1970.

Cầu vai vuông ngoại cỡ nở rộ bởi chịu ảnh hưởng của thời trang thập niên 1980 - xu hướng hot nhất năm nay. Đây là trào lưu thống trị thời trang suốt giai đoạn này và vài năm đầu của thập niên 1990. 

Phái mạnh năm nay không chỉ được trải nghiệm trào lưu mốt những năm 1980 mà còn của thập niên 1990. "Phi thời trang" là cụm từ để nhắc về giai đoạn này, khi phong cách đường phố đã soán ngôi haute couture. Phá vỡ mọi nguyên tắc, bohemian, grunge, retro-hippie, unisex (phi giới tính) là những dấu ấn đáng nhớ của thời trang những năm 1990. Mùa này, các chàng trai có thể diện lại những chiếc sơ mi kẻ ô, sweatshirt kẻ sọc ngang với quần jeans, giày thể thao, những bộ tracksuit (áo và quần thể thao mặc đồng bộ).

Phong cách thể thao "gây bão" từ ba năm nay ngày càng được nhiều tín đồ yêu thích. Năm nay, mặc đồ thể thao mọi lúc mọi nơi được coi là mốt.

Áo nhựa chống nước là mốt mới của mùa Xuân Hè này. Để khiến chất liệu nhựa tổng hợp trở nên thời thượng, các nhà thiết kế tạo nên những mẫu áo dáng măng tô hoặc xử lý da ép nhựa bóng bẩy, khiến chúng trở thành những món đồ sành điệu, lạ mắt.

Các chàng trai của năm nay còn được khoe chân với mốt quần siêu ngắn. Trong nhiều hoàn cảnh, nam giới có thể ra phố với cả bộ thể thao ngắn, mặc vest hay măng tô, áo khoác lông sành điệu với quần shorts.

Quần cạp cao và rộng lùng bùng, cắt dáng ống đứng là từ khóa quan trọng tiếp theo ở nửa đầu năm. Thậm chí, các nhà mốt còn cổ vũ trào lưu nhấn vào cạp bằng kiểu áo buộc ngang hông hoặc thắt lưng da độc đáo. 

Đi theo xu hướng màu sắc hot của Xuân Hè 2017, vàng cả "cây" sẽ là phong cách của cả nam và nữ.

Jumpsuit - trào lưu của mùa mốt trước - tiếp tục được lăng xê vào năm nay với những trang phục độc đáo hơn, có thể bằng chất liệu denim hoặc biến tấu suit thành áo liền quần.

Phong cách quân đội mạnh mẽ và nam tính thích hợp cho những chàng trai ưa vẻ khỏe khoắn, bụi phủi tiếp tục có chỗ đứng trong giới yêu thời trang. Theo đó, họa tiết rằn ri và chi tiết túi hộp sẽ xuất hiện ồ ạt trên nhiều kiểu trang phục.

Sao Mai