Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 12/12/2018, 20:00 (GMT+7)

Những ý tưởng thời trang 'độc nhất vô nhị' năm 2018

Phụ kiện hình đầu người, quần jeans hở hết vòng ba... nhận nhiều tranh cãi của người tiêu dùng.

Trong show Thu Đông 2018, Gucci gây sốc khi đi theo phong cách ghê rợn, thần bí. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đem tới ý tưởng dùng đầu người nhân tạo làm phụ kiện cầm tay. 

Người mẫu Gucci ôm đầu người
 
 

Các mẫu bốt theo phong cách Ugg boots của Y/Project gây chú ý ở Paris Fashion Week với kiểu cao cổ và chùng xuống giống quần baggy thùng thình. 

Mẫu quần jeans hở gần hết của Denim Carmar gây sốc trên mạng xã hội đầu tháng 5 không chỉ ở cách thiết kế mà còn ở mức giá 168 USD (4 triệu đồng). Nhiều người ngạc nhiên khi chúng có thể bán chạy tới mức cháy hàng.

Người Việt nói về mốt quần jeans hở hết vòng ba
 
 

Người Việt ái ngại trước mốt quần jeans này.

Ở bộ sưu tập Xuân Hè 2019, thương hiệu thời trang đường phố của Italy GCDS lăng xê phụ kiện hình ba bầu ngực. Giám đốc sáng tạo Giuliano Calza cho biết muốn tạo ra một thế giới tưởng tượng trong tương lai - nơi máy tính có thể không tồn tại, con người phải học cách giải quyết mọi thứ khi không có công nghệ. Khán giả cho rằng sáng tạo này vô nghĩa.

Trong năm qua, ý tưởng pha trộn giày thể thao với giày cao gót có đế xoắn ốc của Christopher Kane được Harper's Bazaar cho là điên rồ. Sản phẩm thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2018 của nhà thiết kế người Anh khiến nhiều người lắc đầu vì không cảm thụ được vẻ đẹp của chúng.

Mẫu giày cao gót pha trộn với dép Crocs của Balenciaga cũng được coi là thảm họa. Theo Harper's Bazaar, thiết kế này kém sang, kỳ quặc và không có tính ứng dụng.

Túi xách hình thùng giữ lạnh là sản phẩm hợp tác của Alexander Wang với hãng kem Magnum Ice Cream. Trên Harper's Bazaar, nhiều người cho rằng mức giá 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) không thể chấp nhận với một thiết kế kỳ quặc như vậy.

Phụ kiện giống da người của A. Human khiến nhiều người hốt hoảng. Kim Kardashian và Chrissy Teigen từng đeo chúng và chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân. Nói về ý tưởng này, A. Human cho rằng trong tương lai, con người có thể thay đổi cơ thể đơn giản như thay quần áo.

Thom Browne giới thiệu những thiết kế mặt nạ kỳ dị trong bộ sưu tập Xuân Hè 2019, lấy cảm hứng từ ống thở, quả bóng, que kem đang chảy... Theo Harper's Bazaar, những thiết kế này dành cho những người theo chủ nghĩa thoát ly thực tế.

Sao Mai