Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 11/9/2017, 09:59 (GMT+7)

Những người mẫu Việt từng gây sốc vì gầy trơ xương

Trước Cao Ngân, Võ Hoàng Yến, Thùy Dương, Lê Thúy... gây chú ý với thân hình khẳng khiu.

Sau chung kết Vietnam's Next Top Model 2017, dù không giành được giải thưởng gì, Cao Ngân vẫn trở thành hiện tượng gây tranh cãi. Cao 1,79 m, nặng chỉ 43 kg, người mẫu để lộ thân hình trơ xương khi catwalk. 

Cao Ngân chia sẻ trước khi đến với mùa Next Top năm nay, cô bị một tai nạn dẫn đến dập phổi, sức khỏe sa sút trầm trọng và chỉ còn 47 kg. Cộng thêm những áp lực thi thố tại cuộc thi, cô đã sụt năm kg. 

Thí sinh Next Top ngã ở thử thách catwalk trên vòng xoay
 
 

Á quân Next Top mùa này - Thùy Dương - cũng nổi tiếng trong làng mốt với thân hình quá mảnh mai. Cô gái có biệt danh "Kate Moss Việt Nam" cao 1,73 m, nặng 42 kg. Trong ảnh: Thùy Dương ở mùa Vietnam's Next Top Model 2011. 

Chân dài từng chia sẻ cố gắng ăn uống thế nào cũng không thể tăng cân được do cơ địa ốm. Trong một tập của mùa giải năm nay, cả Thùy Dương và Cao Ngân đều gặp vấn đề với thử thách tạo dáng trên chiếc vòng xoay. Cả hai dở khóc dở cười vì cân nặng của họ không đủ làm chiếc vòng di chuyển.

Top 3 thi catwalk
 
 

Lê Thúy cao 1,79 m, nặng 51 kg. Trong thời gian đầu hoạt động trong nghề, cô nhận không ít lời bàn tán vì thân hình lẫn khuôn mặt quá gầy gò. 

Lê Thúy lộ thân hình mỏng manh khi catwalk trong một thiết kế phong cách váy ngủ. Cô là "nàng thơ" của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, cũng từng catwalk ở nhiều chương trình lớn với vị trí mở màn hoặc vedette. 

Bước ra từ Vietnam's Next Top Model 2011, Hoàng Thùy cũng từng bị xếp vào dạng mẫu siêu gầy với chiều cao 1,77 m và cân nặng 44 kg, số đo ba vòng 76-58-85 cm. 

Sau nhiều năm chăm chỉ luyện tập cùng huấn luyện viên, người mẫu trông đầy đặn, nhiều sức sống hơn. Trong hồ sơ gửi đến ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy cho biết cô cao 1,79 m, nặng 55 kg. Số đo ba vòng của cô cũng được cải thiện: 81-58-90 cm. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn khá gầy so với chuẩn chung của các cuộc thi hoa hậu. 

Năm 2012, người mẫu Võ Hoàng Yến từng vướng phải tin đồn sử dụng ma túy. Điều này xuất phát từ hình thể sút cân không phanh của cô khi xuất hiện trong một số sự kiện lẫn trên sàn catwalk. 

Hiện tại, giám khảo Next Top đã đầy đặn hơn. Hoàng Yến chia sẻ do không làm người mẫu nhiều nữa, cô cũng không cần kiêng khem như trước. Tuy nhiên, cô khẳng định vẫn thích cơ thể của mình trong giai đoạn gầy gò nhất, vì Hoàng Yến quan niệm "phải gầy mới đúng là người mẫu". 

Tường Nhiên