Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 4/1/2015, 16:00 (GMT+7)

Những mẫu túi mang tên người nổi tiếng

Túi Birkin, túi D, túi Cara... được tạo ra dựa trên nguồn cảm hứng từ huyền thoại Jane Birkin, công nương Diana, siêu mẫu Cara Delevingne.

Amal Clooney, vợ tài tử George Clooney là nguồn cảm hứng để thương hiệu Ballin của Italy lấy tên đặt cho mẫu thiết kế mới, túi xách Amal.

Công nương Monaco Kelly Grace bắt đầu ưa chuộng túi xách Hermes từ khi nhà thiết kế Edith Head đưa nó vào tủ đồ thời trang của bà trong phim “To Catch a Thief” năm 1954. Đặc biệt, Kelly còn dùng một mẫu túi Hermes size lớn để che bụng bầu khi mang thai đứa con đầu. Năm 1977, thiết kế ấy đã được đổi tên thành túi xách Kelly nổi tiếng.

Mẫu túi đeo vai học sinh mang tên Alexa, ra đời năm 2009, trở thành phụ kiện bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu Mulberry. Thiết kế được đặt theo tên của biểu tượng thời trang Alexa Chung. Bản thân cô cũng nhiều lần xuất hiện trước công chúng với thiết kế mang tên mình, giúp nó ngày càng nổi tiếng.

Sự ra đời của dòng túi Birkin huyền thoại khá tình cờ khi CEO của Hermes, Jean-Louis Dumas, tình cờ gặp nữ diễn viên kiêm ca sĩ, biểu tượng thời trang Jane Birkin trên cùng chuyến bay. Ông giúp bà cất chiếc túi rơm quen thuộc lên cao, nhưng nó bị rơi xuống và rơi hết đồ dùng ra ngoài. Birkin giải thích với Dumas rằng thật khó để tìm một chiếc túi da đẹp cho dịp cuối tuần. Đó là nguồn cảm hứng để CEO của Hermes thiết kế nên túi xách mang tên nữ ca sĩ nổi tiếng. Dù rằng có lần Birkin phàn nàn về độ nặng của chiếc túi, nó vẫn là một trong những thiết kế nổi tiếng nhất làng mốt.

Nữ đạo diễn Sofia Coppola cũng tình cờ có được dòng túi xách mang tên mình với sự giúp đỡ của người bạn thân Marc Jacob, cựu giám đốc thời trang Louis Vuitton. Năm 2007, cô đến xưởng chế tác của LV với ý định đặt một mẫu túi làm theo yêu cầu, và sau đó nó đã trở thành một thiết kế mang tên túi xách SC.

Mẫu túi này của Gucci ban đầu có tên là Bouvier. Nhưng sau khi đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kenedy thường xuyên được bắt gặp dùng mẫu túi này như một hình ảnh quen thuộc, nó đã được đổi tên thành túi xách Jackie.

Năm 2002, nhà mốt Luella Bartley ra mắt dòng túi xách trẻ trung với dây đeo hình trái tim mang tên Gisele, lấy cảm hứng từ siêu mẫu nổi tiếng của Brazil - Gisele Bundchen.

Nữ minh tinh kỳ cựu Sophia Loren được cho là nguồn cảm hứng cho dòng túi xách Sofia của nhà mốt Salvatore Ferragamo, vì bà có tình bạn thân thiết với người sáng lập thương hiệu này.

Năm 2008, anh chàng blogger lập dị Bryan Boy vinh dự được nhà mốt Marc Jacobs thiết kế mẫu túi xách BB viết tắt tên anh. Nhưng chiếc túi có phần nữ tính hơn so với phong cách của anh.

Công nương Diana xứ Wales từng rất yêu thích một mẫu túi xách màu beige trang nhã của thương hiệu Todd. Để tưởng nhớ đến cái chết của bà, nhà mốt này đã đổi tên thiết kế thành túi xách D.

Người mẫu kiêm blogger thời trang Mỹ Jessica Stam cũng được Marc Jacobs ưu ái thiết kế riêng một mẫu túi xách mang tên Stam.

Tiếp nối mẫu túi xách Alexa đình đám năm 2009, đến năm 2012, nhà mốt Mulberry tiếp tục tung ra mẫu túi xách Del Rey lấy theo tên giọng ca “Yong and Beautiful” Lana Del Rey. Nó cũng tạo nên hiện tượng khi nữ ca sĩ trẻ luôn mang chiếc túi bên mình trong các chuyến lưu diễn.

Mẫu túi đeo vai Diane của nhà mốt Jason Wu được cho là sự hợp tác với “bông hồng Đức” Diane Kruger chỉ sau một bữa ăn tối cùng nhau. Nhà thiết kế gốc Hoa cho biết: “Chiếc túi mang vẻ đẹp thuần nhất và nữ tính như chính nữ diễn viên”.

Cara Delevingne cũng được nhà mốt Mulberry ưu ái cho thiết kế một dòng túi đeo vai riêng mang tên Cara, dự kiến ra mắt năm 2015.

Sao Mai