Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/5/2016, 15:58 (GMT+7)

Những kiểu phối màu được nhiều tín đồ theo đuổi hè 2016

Biết cách dùng màu sắc, bộ cánh đơn giản của bạn sẽ mang vẻ thời trang hơn hẳn.

Theo xu hướng bảng màu nổi trội của Xuân Hè năm nay, hồng fuchsia - đỏ - xanh cobalt là kiểu phối màu được các chuyên gia đánh giá khá cao về sự táo bạo. Đều là những màu nổi nhưng khi kết hợp với nhau, chúng vẫn tạo nên tổng thể bắt mắt mà không gây nhức nhối, khó chịu.

Tím - vàng - camel (vàng lạc đà) là bộ ba màu sắc tiếp theo mà bạn có thể thử để làm mới bản thân. Bình thường, tím và vàng là cặp màu đối chọi, không nên đứng cạnh nhau. Nhưng để tạo nên ấn tượng thị giác, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng và thêm điểm nhấn là chiếc túi xách hay đôi giày màu camel. Màu camel có tác dụng dung hòa độ chói của vàng và tím, giống như xanh cobalt làm dịu đi độ nóng của hồng fuchsia và đỏ khi đứng bên nhau.

Những cô gái nữ tính khá thích hợp với bộ ba xanh da trời nhạt - xanh lá - hồng. Nếu chỉ kết hợp xanh lá - hồng, bộ cánh của bạn cũng đủ gây ấn tượng với người đối diện. Song để thêm phần sáng tạo và hấp dẫn hơn, hãy thử dùng màu xanh da trời nhạt đi kèm. Màu này khi sánh đôi với hồng tạo nên vẻ đáng yêu, trẻ trung. Trong khi đó, lúc ở cạnh nhau, hai sắc xanh sẽ bổ trợ, cùng tôn nhau.

Năm nay, các tín đồ thời trang còn yêu thích cách phối hồng phấn - vàng cam - xanh ngọc. Đây là bộ ba màu sắc dường như chẳng hề liên quan nhưng khi cặp với nhau lại tạo nên vẻ hài hòa, vui mắt. Những cô gái năng động, yêu phong cách sặc sỡ có thể chọn các món đồ có những gam màu này để kết hợp với nhau.

Trước đây, đen và xanh dương từng bị cấm kỵ kết hợp với nhau nhưng nay lại trở thành mốt. Nếu không muốn tổng thể u tối, già dặn với hai màu này, bạn hãy dùng thêm màu sắc thứ ba là xanh lục để khiến tổng thể tươi sáng hơn. 

Vàng chanh - xanh ngọc đậm là cặp màu thích hợp cho những cô gái yêu sự tươi mới nhưng đồng thời vẫn tạo ra nét thanh lịch. Các chị em công sở hoàn toàn có thể đổi mới với cách phối màu này ở văn phòng, thay vì những bộ cánh cùng tông hoặc đơn sắc đen trắng đã trở nên quen thuộc.

Nếu đã quá nhàm mắt với cặp màu kinh điển đỏ - đen, bạn có thể dùng thêm màu xanh da trời để tạo ấn tượng mới mẻ. Xanh da trời được đánh giá là lý tưởng trong trường hợp này vì có sắc độ dễ chịu, mang lại cảm giác không quá lạnh, đồng thời đứng cạnh màu đỏ không bị chọi nhau quá nhiều.

Sao Mai