Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 11/1/2018, 10:56 (GMT+7)

Những bộ sưu tập ấn tượng của nhà thiết kế Việt năm qua

"Em Hoa" của Công Trí, "Life in Color" của Đỗ Mạnh Cường... thuyết phục giới yêu thời trang.

"Em Hoa" của Công Trí là bộ sưu tập để lại ấn tượng mạnh mẽ, sâu sắc trong năm qua. Bộ sưu tập cho thấy sự đột phá về phom dáng lẫn kỹ thuật của Công Trí trong 17 năm làm nghề. Lần đầu tiên, sau nhiều năm trung thành với trang phục ôm cơ thể một cách tuyệt đối, tôn vinh đường cong phụ nữ, nhà thiết kế đi theo phong cách oversize (quá khổ). Lấy cảm hứng từ những gánh hoa dạo, trang phục mang các chi tiết quen thuộc trên tấm áo bảo hộ của người lao động. Cổ áo, măng séc, túi đắp, cạp thun của bomber jacket… đều được phóng đại. Đặc biệt, hoa lá được đắp nổi phía sau lưng, tạo nên một bức tranh sinh động trên sàn diễn.

Em Hoa - Công Trí
 
 

Nhà thiết kế còn tính toán kỹ lưỡng về cách thức trình diễn bộ sưu tập. Trang phục chỉ thăng hoa khi người mẫu quay lưng lại, khoe trọn vẹn những đóa hoa thêu tay. Nhằm tôn các thiết kế một cách tối đa, đường băng màu trắng được làm theo phong cách tối giản triệt để.

Không chỉ gây ấn tượng bằng "Em Hoa", Công Trí còn chinh phục giới mộ điệu bằng cuộc nổi loạn của phái đẹp trong "Thứ Sáu của Chị". Điểm đặc sắc xuyên suốt 68 bộ trang phục là cách phối đồ. 68 bộ trang phục tiếp tục là 68 trải nghiệm riêng biệt về chất liệu, phom dáng, màu sắc, cách kết hợp các món đồ không liên quan đến nhau, đâu đó gợi nhớ đến sự hoài cổ của thập niên 1970, 1980. Từng món đồ đều có khả năng đứng riêng lẻ nhưng trở nên "quái" hay "thuần" đều nhờ vào sự sáng tạo của người mặc.

Thứ sáu của chị
 
 

Để thể hiện sự trân trọng dành cho phái đẹp - đối tượng chính mà bữa tiệc thời trang công sở hướng đến, Công Trí đã dùng tấm thảm lông đắt giá dài hơn 42m, rộng hơn 3m phủ dọc đường băng. Nhà thiết kế đặt mua những tấm lông màu sắc ở nước ngoài, sau đó ráp lại thủ công thành chiếc thảm lớn.

Bộ sưu tập dòng haute couture của Hoàng Hải trong show "De Hanoi à Paris" (Từ Hà Nội đến Paris) tiếp tục là "bữa tiệc" của những chiếc đầm dạ hội mong manh, váy xuyên thấu đính hoa và các loại đá cao cấp - phong cách thiết kế gắn liền với anh.

Đêm thời trang như lời tri ân với mảnh đất anh đã thành danh và tôn vinh vẻ đẹp những lâu đài Pháp. Để khắc họa ý tưởng này, nhà thiết kế biến khuôn viên Đại sứ quán Pháp thành một khu rừng với những nàng công chúa bước ra từ lâu đài cổ kính. Show có sự tham gia trình diễn của Hoa hậu Pháp 2014 Flora Coquere, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và á hậu Huyền My.

Hoàng Hải và các nàng thơ trong De Hanoi à Paris
 
 

 

Với gần 30 thiết kế ứng dụng đa dạng phom dáng và chất liệu, "Safari" của Lê Thanh Hòa là một cuộc du hành mới mẻ, nóng bỏng. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ sa mạc cùng hình ảnh những loài động vật hoang dã như rắn, báo… Đặc biệt, cách dùng màu trong bộ sưu tập được đánh giá rất "tây". Nhờ dùng lụa tơ tằm, trang phục mang họa tiết da báo giữ được sự táo bạo mà vẫn nhẹ nhàng.

Trong show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề, Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 100 bộ trang phục tái hiện những mẫu thiết kế và họa tiết bán chạy nhất của anh. Một câu chuyện cũ nhưng không nhàm chán nhờ màu sắc, cách chọn vải, sắp đặt những tông màu đậm nhạt cạnh nhau. Show diễn có sự tái xuất của Tăng Thanh Hà sau bốn năm vắng bóng trong showbiz.

Tăng Thanh Hà tái xuất sàn catwalk sau 4 năm
 
 

 

Show diễn của anh được đánh giá hoàng tránh nhất làng mốt năm 2017 với kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Sân khấu được dàn dựng với một màu đỏ rực rỡ, gồm 30 gốc đào với 100.000 cành bằng nhựa composite được làm như thật, trải đều trên sàn diễn hình vuông. Để tạo hiệu ứng ánh sáng tự nhiên, nhà thiết kế sử dụng 20 cây đèn chuyên dùng cho các phần quay đại cảnh ngoài trời trong điện ảnh. 

Đỗ Mạnh Cường tiếp tục để lại dấu ấn trong năm qua với bộ sưu tập "Life in Color". Show diễn tận dụng ánh sáng thiên nhiên vào khoảnh khắc hoàng hôn. Sàn catwalk là con đường dài 100 m cạnh bờ biển Phú Quốc. Bữa tiệc thời trang lần này của Đỗ Mạnh Cường tràn đầy màu sắc, lăng xê họa tiết hoa ly. Cách sử dụng các cặp màu đối chọi cạnh nhau tiếp tục được nhà thiết kế theo đuổi, thể hiện trên phom dáng cơ bản như áo vest lửng, quần suông cạp cao, quần ống loe, quần chuông, áo tay chuông, sơ mi freesize, váy thắt eo... Tất cả đi theo phong cách tối giản, kết hợp mũ rộng vành, vòng ngọc trai và hoa cài áo.

Show diễn 6 tỷ đồng bên bờ biển Phú Quốc của Đỗ Mạnh Cường
 
 

 

Cocoon - Võ Công Khanh
 
 

Show "Cocoon" đánh dấu 10 năm làm nghề của Võ Công Khanh cũng là show diễn riêng đầu tiên của nhà thiết kế sinh năm 1981. Với bộ sưu tập này, Công Khanh mượn hình ảnh loài bướm, kể lại câu chuyện cuộc đời mình bằng những thiết kế cầu kỳ, độc đáo. Sàn diễn được dàn dựng với hình ảnh chiếc kén ma mị giữa khu vườn cổ tích.

Nhà thiết kế thể hiện sự sáng tạo khi dùng những chiếc túi nilon vuông vức làm áo khoác chỉ bằng một đường cắt tròn giữa đáy. Với dòng ứng dụng, các thiết kế được xử lý bằng kỹ thuật sắp đặt màu sắc khéo léo. Những đường cắt hình tròn được thêu, đục trên nhiều lớp chất liệu mỏng, dày tạo hiệu ứng layer. Tất cả họa tiết bướm được vẽ tay, thêu trên vải và đính kết thủ công trong nhiều giờ.

Năm qua, "She's A Goddess" của Chung Thanh Phong cũng để lại dấu ấn. Đây là show cá nhân thứ ba của nhà thiết kế trẻ đánh dấu bảy năm sự nghiệp. Show diễn được đầu tư cả về sân khấu lẫn chất lượng bộ sưu tập. Để thể hiện trọn vẹn tinh thần nữ quyền của bộ sưu tập, nhà thiết kế dùng các biểu tượng bức tranh "The Birth of Venus" và chim bồ câu để dẫn dắt câu chuyện. Sân khấu hình chữ T có điểm nhấn là ngôi đền làm bằng lưới kim loại, cao 7 m, được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Edoardo Tresoldi - kiến trúc sư nổi tiếng của Italy.

Bộ sưu tập thể hiện sự nhanh nhạy với xu hướng thế giới bằng cách sử dụng chất liệu ánh kim, sequin để mô tả vẻ đẹp của nữ thần. Phong cách Hy Lạp xuất hiện trên giày chiến binh, kiểu tóc gợn sóng, mắt màu khói, ear-cuff đính đá. Bằng cách phối sneakers với váy, nhà thiết kế một lần nữa khẳng định: người phụ nữ của Chung Thanh Phong vừa nữ tính vừa cá tính.

She's A Goddess
 
 

 

Đánh dấu 10 năm làm nghề, Adrian Anh Tuấn tổ chức show diễn "Her Legend" tại một khu nghỉ cao cấp ở Đà Nẵng. Khán giả được bố trí ngồi hai bên dọc khán phòng. Tận dụng toàn bộ nét kiến trúc của tòa nhà, kết hợp phong cách tối giản và cổ điển của bộ sưu tập, show diễn đem tới không khí hoài cổ.

Bộ sưu tập phủ đầy màu trắng, điểm xuyết một số món đồ màu be nhạt, nâu đỏ và đen. Tinh thần sang trọng, thuần khiết của bộ sưu tập được thể hiện rõ nét qua những phom dáng tối giản, hiện đại. Tất cả sử dụng chất liệu len, satin, lụa, ren, voan, chiffon, đặc biệt là wool và cashmere - hai trong số những loại len được sủng ái trong ngành may mặc.

Ý Ly