Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 20/1/2016, 14:33 (GMT+7)

Nhiều kiểu kính độc đáo lên ngôi mùa Xuân Hè 2016

Kính không tròng, kính gọng lạ, kính màu mè... là những xu hướng rộ lên nửa đầu năm nay.

Kính to quá khổ là xu hướng phụ kiện của Xuân Hè 2016. Với kích thước lớn, mẫu kính này phù hợp với những cô gái có khuôn mặt nhỏ nhắn, thon gọn.

Gây sốt trong những năm 1950, 1960, kính mắt mèo tiếp tục khẳng định vị thế trong làng mốt nửa đầu năm nay. Loại kính này mang phong cách vintage, retro với gọng kính sắc sảo nhưng không kém phần nữ tính. Đó là lý do nó được xếp vào dòng kính kinh điển không bao giờ lỗi thời, giúp chủ nhân trở nên thời thượng hơn.

Xu hướng kính năm nay có nhiều kiểu mốt kỳ lạ, trong đó có kính hình học. Tùy vào cá tính của từng người, bạn có thể chọn kính gọng nhựa dày phổ biến hoặc kính độc đáo có hình thù như một dải lụa của Acne Studios (trái). 

Kính phi công mang vẻ đẹp bất biến với thời gian cũng được ưa chuộng trong mùa mốt Xuân Hè này. Thay vì gọng kim loại như trước, kính phi công năm nay có xu hướng gọng nhựa nhiều hơn, thêm thắt các đường nét trang trí xung quanh, tạo nên sự trẻ trung.

Kính đính phụ kiện bùng nổ với nhiều kiểu dáng lạ mắt. Những cô gái điệu đà có thể chọn kính đính đá, hoa nhỏ li ti ở đuôi mắt. Người mạnh mẽ có thể chọn kính đắp nhựa uốn sóng nổi bật tuyệt đối.

Bên cạnh kính hình học, kính đính phụ kiện, kính hình thù nổi loạn là xu hướng độc đáo tiếp theo. Các tín đồ thỏa sức trải nghiệm từ kính trái tim, ngôi sao đến quả táo, hình tròn lượn sóng. Phụ kiện này thích hợp cho người có cá tính mạnh vì chúng dễ gây ấn tượng tuyệt đối.

Kính giả mắt mèo xuất hiện nhiều trên sàn diễn Xuân Hè 2016 là một minh chứng tiếp theo của sự bùng nổ cảm hứng retro kết hợp phong cách hiện đại. Chỉ cần thêm đường nét góc cạnh ở đuôi mắt, kính tròn, vuông hay kính phi công đều mang dáng dấp của kính mắt mèo.

Đóng vai trò như một món đồ tô điểm nhẹ nhàng, thanh thoát cho gương mặt, kính không tròng phù hợp với tất cả mọi người khi không làm ảnh hưởng đến mắt. 

Làng mốt năm nay còn có sự lên ngôi của kính phản quang, trong đó Chanel là nhà mốt lăng xê mạnh nhất. Mốt kính này mang dáng vẻ ấn tượng, dễ gây chú ý nên chỉ cần một bộ trang phục đơn giản, bạn sẽ trở nên sành điệu thay vì mặc rườm rà.

Kính ombre là sản phẩm sáng tạo của nhiều nhà mốt, trong đó nổi nhất là Prada. Ở dòng kính này, bạn có thể bắt gặp loại chuyển màu từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, tạo hiệu ứng thị giác thú vị.

Tròng kính màu mè như một làn gió mới thổi vào xu hướng kính mắt năm nay. Sắc màu cho dòng kính này khá đa dạng, từ đen, đỏ cam đến xanh dương, tím đậm nhưng nhiều nhất là vàng nghệ. Chúng thích hợp với các cô gái có phong cách nhí nhảnh.

Sao Mai