Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 22/6/2015, 14:23 (GMT+7)

Mốt dép sục trở lại

Những đôi dép sục từng bị chê kém đẹp và chỉ hợp khi diện ở nhà đang quay trở lại, gia nhập các món phụ kiện không thể thiếu của phong cách thập niên 1970.

Phong cách thập niên 1970 bùng nổ mạnh mẽ đã kéo theo sự hồi sinh của loạt mốt phụ kiện, trang phục. Trong đó có clogs (dép sục).

Dép sục có thể là cao gót hoặc bệt, bít kín ở phần mũi, xuất hiện từ nhiều thập niên trước. Năm 2010, trong bộ sưu tập Xuân Hè, Chanel từng lăng xê mốt dép bị cho là kém tinh tế, xuề xòa. Còn năm nay, hàng loại tên tuổi lớn như Saint Laurent, Michael Kors, Tom Ford, Prada, Isabel Marant... cũng đồng loạt hâm nóng trào lưu từng bị lãng quên này.

Đầu năm nay, Kate Moss là một trong số ngôi sao khởi động sớm mốt dép sục. Cô sắm nhiều đôi với màu sắc khác nhau, phối cùng quần jeans, áo phông khi đi dạo phố.

Trước đây, Miley Cyrus (phải) cũng có thời lênh khênh trên những đôi sục cao gót. Với phong cách unisex mạnh mẽ, Chloe Sevigny (trái) chọn sục da có đinh tán đính xung quanh mép giày.

Ở những tuần lễ thời trang hồi tháng 3 vừa qua, một số tín đồ thời trang khéo kết hợp dép sục với nhiều kiểu áo váy phong phú.

Dép sục ngày nay không còn bị gói gọn trong phạm vi diện ở nhà. Để tăng vẻ thẩm mỹ và làm kiểu dép này dễ kết hợp nhiều loại đồ hơn, các hãng mốt có xu hướng thiết kế dép sục có gót đế thô, phần mũi được làm bằng chất liệu da, có thể trang trí bằng các miếng da tua rua hoặc để trơn, đính phụ kiện. 

Cũng có những loại sục bệt với mũi nhọn thay vì mũi tù để giúp chân thon thả hơn.

Vì kiểu dáng hơi thô, dép sục phù hợp với những bộ cánh đường phố phóng khoáng, phá cách.

Nếu khả năng phối đồ cao tay, bạn hoàn toàn có thể chọn được những đôi phong cách để diện với váy da, áo sơ mi hoặc áo chui cổ khi đi dự các sự kiện nhỏ.

Kiểu dép này thường có thiết kế lớn khó phù hợp với những người có ống chân thon nhỏ. Nếu vẫn muốn diện, bạn không nên để lộ quá nhiều phần chân.

Sao Mai