Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 21/8/2018, 12:43 (GMT+7)

Mẫu nhí biểu diễn áo dài với phụ kiện gốm

Hàng nghìn khán giả vỗ tay cổ vũ các em bé trình diễn tại làng gốm ở Hội An, Quảng Nam.

Tối 20/8, các mẫu nhí có buổi biểu diễn thời trang áo dài tại làng gốm Thanh Hà.

Trình diễn thời trang "Áo dài Teracotta" là chương trình điểm nhấn của festival gốm Thanh Hà 2018 lần đầu được tổ chức ở quy mô cấp thành phố.

Vẻ đẹp của gốm đỏ ba miền trên toàn quốc được thể hiện trên những bộ trang sức làm từ đất nung như vòng cổ, vòng tay, bông tai... phối cùng áo dài.

Những phụ kiện gốm do vợ chồng nghệ sĩ Lê Triều Hồng Lĩnh - Lê Triều Điển và nghệ sĩ Ngô Trọng Văn sáng tác.

Chi tiết trên trang sức gốm được lấy cảm hứng từ hoa văn đặc trưng của văn hóa Chăm pa, Sa Huỳnh.

Bộ trang sức gốm vừa phản ánh nguồn gốc ảnh hưởng từ nghệ thuật Ấn Độ, vừa thể hiện xu hướng bản địa hóa trong phong cách điêu khắc.

Các mẫu nhí cũng tham gia trình diễn bộ sưu tập áo dài phối cùng trang sức gốm đất nung được lấy cảm hứng từ sản phẩm tò he của làng gốm Thanh Hà.

Các nghệ nhân của công viên đất nung Thanh Hà đã lấy ý tưởng 12 con giáp của sản phẩm tò he để sáng tạo chuỗi dây chuyền, những đôi bông tai, vòng tay... Nhiều mẫu nhí nam cũng tham gia trình diễn.

Chương trình thu hút hàng nghìn người dân địa phương, các nghệ nhân và du khách. Nhiều em nhỏ thích thú khi theo dõi các bạn đồng niên biểu diễn.

Chương trình còn có phần trình diễn thời trang áo dài với các phụ kiện gốm đất nung có hoa văn lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản và phố cổ Hội An.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, vợ chồng nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng - Ngô Trọng Văn chế tác bộ trang sức đất nung lấy cảm hứng từ hoa cúc - quốc hoa Nhật Bản.

Chương trình muốn mở ra hợp tác giữa công viên đất nung Thanh Hà và các làng nghề gốm Việt với thời trang áo dài nhằm tôn vinh giá trị dân tộc.

Nguyễn Đông