Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 9/2/2017, 14:12 (GMT+7)

Mẫu nam lộ bộ phận nhạy cảm gây sốc nhất lịch sử tuần thời trang

Người mẫu của Rick Owens hở "của quý", Madonna cởi trần catwalk... là những hình ảnh gây ám ảnh nhiều năm qua.

Glamour mới đây đưa ra đánh giá về những khoảnh khắc gây sốc nhất lịch sử tuần thời trang.

Năm 2015, trong buổi Rick Owens ra mắt bộ sưu tập Thu Đông ở Tuần thời trang Paris, nhiều người mẫu nam không mặc nội y, để hở "của quý" với áo khoét đúng điểm nhạy cảm. Một số khán giả còn nhìn thấy các mẫu khác bị lộ quần lót. Ý tưởng táo bạo này của nhà thiết kế khiến một số người bức xúc và lên tiếng chỉ trích: "Ông ta là điên rồ hay thiên tài, tôi không thể nào biết được". Sau này, hình ảnh "của quý" một lần nữa khiến người xem choáng váng khi được Raf Simons in lên áo.

"Đứa con" kỳ dị độc đáo của thời trang - Jean Paul Gaultier - và Madonna gây sốc trên sàn diễn đầu thập niên 1980 với bộ váy "mặc như không". Với thiết kế này, nữ ca sĩ để hở ngực trần, thoải mái đi lại trên sàn catwalk trong sự choáng váng của khán giả thời bấy giờ.

Nhiều tờ báo nổi tiếng bình luận đến ngã mà vẫn duyên dáng chỉ có thể là Naomi Campbell. Cú ngã kinh điển của cô khi trình diễn cho Vivienne Westwood năm 1993 luôn được nhắc tới đến tận bây giờ.

Naomi Campbell ngã trên sàn catwalk năm 1993
 
 

Video: Cú ngã của Naomi Campbell.

Để khép lại show trình diễn bộ sưu tập Thu Đông 2006 của mình, Alexander McQueen để Kate Moss xuất hiện với phong cách ma quái. Người mẫu mặc chiếc áo có hình ảnh ba chiều. Làng mốt đánh giá đó là việc làm vô cùng sâu sắc của nhà thiết kế huyền thoại dành cho sự tái xuất của Kate Moss, sau khi cô bị bắt và nghỉ diễn vì sử dụng ma túy.

Kate Moss ma quái trong show của Alexander McQueen
 
 

Video: Màn trình diễn ma quái của Kate Moss.

Trong show Xuân Hè 2012 của Balenciaga, những hàng ghế đầu bị đổ sập. Khách mời quyền lực như Anna Wintour, Carine Roitfield và Mario Testino đều ngã xuống sàn. Tất cả phải đứng một lúc trước khi có được chỗ ngồi mới. Đó là sự cố hy hữu trong lịch sử làng thời trang.

Trong show Thu Đông 2013 thuộc London Fashion Week, nhà thiết kế Louise Gray gửi tới khán giả một xu hướng phụ kiện mới: những cuộn giấy vệ sinh.

Tháng 10/2005, Anna Wintour - tổng biên tập tạp chí thời trang Vogue - bị tấn công khi đang chuẩn bị vào tham dự một show diễn trong Tuần lễ thời trang Paris. Một người đã rình ném bánh đậu phụ vào bà để lên án việc dùng lông thú trong thời trang.

Nhà phê bình thời trang nổi tiếng Hilary Alexander của tờ The Daily Telegraph suýt bị bóng đèn trên trần nhà rơi trúng đầu khi đang ngồi xem show Diane Von Furstenberg Xuân Hè 2006. Rất may, cô đã tránh kịp và không bị thương.

Tháng 3/2010, bộ sưu tập Thu Đông 2010 của Alexander McQueen lặng lẽ ra mắt khi không có mặt nhà thiết kế. Ngay trước thềm London Fashion Week, huyền thoại người Anh bất ngờ tự tử, gây cú sốc tinh thần lớn cho làng mốt thế giới. Hình ảnh người mẫu trình diễn cuối cùng trong buổi ra mắt khi không có Alexander McQueen bên cạnh luôn ám ảnh những người đến xem trong sự đau buồn và tiếc nuối.

Năm 2003, Katherine Hamnett là người tiên phong trong việc in khẩu hiệu, thông điệp trên áo T-shirt. Nhà thiết kế sử dụng sàn catwalk để nói lên quan điểm chính trị, kêu gọi ngừng chiến tranh. Sau show diễn, những chiếc áo này xuất hiện trên khắp mặt báo thế giới.

Những tín đồ của phong cách kinh dị đã không phải thất vọng về show diễn Xuân Hè 2001 của Alexander McQueen. Những người mẫu quấn khăn bọc sát đầu, bị nhốt trong tủ kính khổng lồ và giả điên. "Thật khủng khiếp" là cụm từ nhiều tờ báo dành cho show diễn.

Sao Mai