Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 22/9/2016, 20:05 (GMT+7)

Gucci khuynh đảo phong cách thời trang đường phố 2016

Hãng mốt Italy đang tạo nên một cơn sốt với những món đồ mang phong cách vintage thập niên 1970.

Gucci dưới trướng của Alessandro Michele đang có sự vực dậy ngoạn mục. Nếu những năm trước đây, Chanel, Miu Miu, Moschino... áp đảo đường phố bằng những món đồ hay phụ kiện độc lạ, ngày nay, giới yêu thời trang bắt đầu nhắc tới Gucci. Sau "cú nổ" bằng bộ sưu tập mang phong cách geek chic lưỡng tính từ mùa Thu Đông 2015 đến nay, Alessandro Michele đang là cái tên được làng mốt quan tâm nhiều nhất. Tháng 6 vừa qua, Alessandro được vinh danh với giải thưởng "Nhà thiết kế của năm 2016" từ Hiệp hội Các nhà thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA). 

Bằng đôi bàn tay tài hoa và niềm đam mê vintage đến ám ảnh, Michele khiến cả thế giới phải quay về thời trang thập niên 1970. Dù đây là xu hướng chung của làng mốt trong suốt hai năm qua, khi nhắc về nó, nhiều người thốt ngay ra đại diện tiêu biểu - Gucci. Alessandro Michele cho biết ông muốn tạo ra những món đồ có thể mặc được trong nhiều hoàn cảnh, vừa có tính ứng dụng cao, vừa đảm bảo không lỗi mốt. Khắp các con phố, tín đồ thời trang đều lựa chọn trang phục lẫn phụ kiện của Gucci, tạo nên một trào lưu vintage sống động. 

Trái với vẻ tối giản, đơn sắc đôi khi có phần tẻ nhạt của một số hãng, các món đồ nhà Gucci thổi một luồng gió mới đầy sắc màu tươi vui. Đó là áo len chui cổ, sơ mi thắt nơ, sơ mi xếp bèo, kính gọng nhựa dày cộp, dép lê lót lông...

Áo lông kiểu dáng cổ điển gam đỏ rực, họa tiết viên kim cương cùng logo của hãng là một cách thể hiện dấu ấn riêng của thương hiệu.

Giới yêu thời trang nghiện đồ Gucci bởi chúng có thể dễ dàng phối với nhiều kiểu trang phục, diện đa phong cách từ vintage đến thể thao, grunge nổi loạn, quý phái hay năng động. Quần jeans (trái) họa tiết rắn, áo khoác denim thêu hoa... là những món đồ đang gây bão trên đường phố. Trong khi đó, geek chic - phong cách mọt sách điển hình trong thời trang của Gucci gần đây với cặp kính cận, áo vest nữ sinh - đưa đường phố trở về những năm 1970 (phải).

Váy suông thêu hoa với chi tiết vẽ 3D ở cổ áo phù hợp cho dân văn phòng muốn làm mới hình ảnh. Trong khi đó, giày cao gót ngựa vằn là một món đồ độc đáo có thể kết hợp những bộ váy tối giản.

Giới sao cũng bắt đầu nghiện các thiết kế của hãng mốt Italy. Hôm 20/9, Amal Clooney - vợ tài tử George Clooney - ra đường với váy vintage thắt nơ kết hợp giày cao gót cổ điển.

"Ác quỷ sàn catwalk" Elle Fanning tung tăng trên đường phố với một thiết kế váy nhung đắp vải xuyên thấu.

Từ "quả bom sex" Margot Robbie, Gwyneth Paltrow đến Rihanna, mỗi người một vẻ với váy áo Gucci.

Ở Việt Nam, Hồ Ngọc Hà là một trong số sao thường xuyên diện trang phục của nhà mốt này. Nhờ cách phối đa dạng, nữ ca sĩ nhiều lần được xếp vào danh sách sao mặc đẹp hàng tuần.

Với những ai yêu năng động, áo kẻ viền thể thao là lựa chọn hợp lý. Nếu tín đồ thời trang nước ngoài phối chiếc áo này với quần âu đen, Hà Hồ lại kết hợp với váy kẻ sọc, tạo thành cách phối "họa tiết với họa tiết" ăn ý.

Cùng chọn bộ váy đỏ, trong khi Rita Ora mặc với giày thể thao tạo vẻ năng động, nữ ca sĩ toát lên vẻ nữ tính khi mang giày platform.

Sao Mai