Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 27/8/2015, 10:15 (GMT+7)

Furoshiki - giày quấn kiểu Nhật gây 'sốt'

Thay vì xỏ giày buộc dây thông thường, người yêu thời trang chỉ cần đặt bàn chân vào giữa đế cao su rồi quấn vải lại là xong.

Vibram, hãng chuyên sản xuất giày quân đội của Italy, vừa tung ra mẫu sản phẩm mới mang tên Furoshiki. Loại giày này giống một miếng băng có thể ôm trọn lấy bàn chân mà không sợ bị thừa, thiếu khoảng trống như những đôi giày bình thường khác. Mẫu thiết kế vừa giới thiệu đã khiến nhiều website thời trang như Refinery29, Japantrends chú ý.

Giày Furoshiki được lấy cảm hứng từ loại khăn vải cùng tên của Nhật, chuyên dùng để gói các loại đồ dùng. Furoshiki có từ thời Edo (1603- 1868), khi mọi người sử dụng miếng vải vuông (shiki) để mang các vật dụng cá nhân đến nhà tắm (Furo) công cộng.

Người sáng tạo ra mẫu giày này cũng là một nhà thiết kế Nhật Bản, có tên Masaya Hashimoto.

Toàn bộ đôi giày không có bất cứ một sợi dây buộc nào, chỉ có đế để bảo vệ bàn chân cùng băng dán nhằm cố định.

Nhìn từ phía dưới, đôi giày Furoshiki giống như một chiếc băng quấn đơn giản. Hình dáng biến đổi linh hoạt giúp nó không quá cồng kềnh mỗi khi đặt trong túi xách, ngăn chứa đồ.

Các bước đi giày Furoshiki rất đơn giản. Người mua chỉ cần xỏ chân vào và dùng hai miếng dán quấn chéo lại với nhau. Sản phẩm này có giá bán khoảng 140 USD (tương đương 3,1 triệu đồng)

Vibram có thâm niên 78 năm và nổi tiếng vì sản xuất các loại giày có đế cao su bền đẹp. Hãng từng nổi tiếng với giày FiveFingers - giày có mũi hình năm ngón chân cùng phần đế có vân giữ ma sát giống chân người. Nhà sản xuất khẳng định loại giày Furoshiki mới cũng có những tính năng đạt chuẩn như sản phẩm trước đây.

Thành Trương
Ảnh: Boredpanda