Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 18/5/2018, 10:53 (GMT+7)

Dự đoán trang phục cưới của Hoàng tử Harry và cô dâu

Theo truyền thống hoàng gia Anh, Meghan Markle sẽ đội vương miện, không mặc váy hở vai và ngực, còn hoàng tử phải cạo râu nếu mặc quân phục.

Đám cưới của Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Markle sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tại nhà thờ St. George's ở lâu đài Windsor, Anh. Theo Bustle, giống như bao đám cưới hoàng gia Anh khác, đôi uyên ương phải tuân theo những thói quen lâu đời. Một trong số đó là cô dâu mặc váy cưới trắng và có chất liệu ren. Thói quen này được hình thành từ năm 1840, khi nữ hoàng Victoria và hoàng tử Albert tổ chức hôn lễ. Khi ấy, các nghệ nhân làm vải ren ở Anh đang dần bị mất chỗ đứng do bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc cách mạng công nghiệp. Trong ảnh là công nương Kate Middleton khi làm đám cưới với Hoàng tử William năm 2011. Khi ấy, cô cũng mặc váy cưới có phần tay làm từ vải ren.

Váy cưới của công nương Kate Middleton
 
 

Công nương Kate Middleton trong ngày cưới.

Váy cưới của Meghan Markle có thể do nhà thiết kế trong nước thực hiện. Theo News, việc mặc đồ của nhà thiết kế Anh là hành động tôn vinh các tài năng trong nước của giới quý tộc cũng như thúc đẩy nền kinh tế. Thói quen này cũng bắt đầu từ đám cưới của nữ hoàng Victoria. Đây không phải là luật bắt buộc nhưng hầu hết cô dâu hoàng gia Anh đều tuân theo. Ví dụ nữ hoàng Elizabeth mặc đồ của Norman Hartnell, công nương Diana (trong hình) diện váy của Elizabeth Emanuel, Kate Middleton chọn thương hiệu Alexander McQueen.

Váy cưới của công nương Diana
 
 

Váy cưới của công nương Diana.

Meghan Markle được dự đoán mặc hai bộ váy cưới. Đây cũng là truyền thống của các cô dâu hoàng gia Anh. Trước đó, trong lễ cưới năm 2011, công nương Kate Middleton cũng tuân theo điều này.

Theo Elle, Meghan Markle phải trình diện váy cưới cho nữ hoàng Elizabeth xem trước ngày trọng đại. Đây là luật bất thành văn. Tất cả sự chuẩn bị khác, cô dâu có thể giữ bí mật.

Cây bút Kali Borovic của Bustle cho biết một trong những nguyên tắc ăn mặc của giới hoàng gia Anh là không được khoe vòng một. Đây chính là lý do Meghan Markle thay đổi gu mặc khi yêu Hoàng tử Harry. Trong lễ cưới sắp tới, người đẹp vẫn sẽ phải tuân theo nguyên tắc này.

Do tổ chức lễ cưới ở nhà thờ, Meghan Markle cũng sẽ không được mặc váy hở vai. Trong trường hợp người đẹp sinh năm 1981 chọn các phương án như váy quây, khoe tay, cô sẽ phải khoác thêm đồ che phủ bên ngoài.

Hầu hết cô dâu hoàng gia Anh đội vương miện trong ngày cưới. Thói quen này được hình thành từ những năm 1930. Chiếc vương miện là đặc ân dành cho phụ nữ đã lập gia đình. Geoffrey Munn - tác giả cuốn "Tiaras - A History of Splendour" - cho biết: "Chiếc vương miện nhằm tôn vinh tình yêu và thông báo rằng cô dâu sẽ trao trọn sự trinh trắng cho hôn nhân". Ella Kay - một cây bút chuyên viết về giới quý tộc - dự đoán Meghan Markle cũng chọn đội vương miện thay vì sử dụng các phụ kiện cài tóc khác trong ngày cưới với Hoàng tử Harry.

Theo Elle, truyền thống trong ngày cưới của hoàng gia Anh là phải đeo nhẫn làm từ vàng xứ Wales. Thói quen này được hình thành từ năm 1923. Thông thường, vàng để làm nhẫn cho giới hoàng gia Anh trong ngày cưới thường đến từ mỏ Clogau St David ở Bontddu, phía Bắc của xứ Wales. Nguồn tin khẳng định vàng ở đây có giá trị cao hơn nhiều so với Nam Phi và Australia.

Hoàng tử Harry được dự đoán mặc quân phục trong ngày cưới. Thói quen này được hình thành từ đám cưới của Hoàng tử Albert và Nữ hoàng Victoria. Trong ngày trọng đại của mình, các hoàng tử như Phillip, Charles hay William đều tuân theo nguyên tắc này. Hoàng tử Harry từng phục vụ trong quân đội hai năm nên càng nhiều khả năng mặc trang phục này. Tuy vậy, theo nhà viết sử Hugo Vickers, Harry có thể chọn loại đồ khác. Người này cho biết quy định của quân đội Anh không cho phép mặc quân phục nếu để râu. "Thỉnh thoảng, hoàng tử vẫn mặc quân phục và để râu nhưng về phía quân đội, họ không thích chút nào. Đó chính là lý do Hoàng tử Harry phải mặc suit khi diễu hành đón lính mới ở Sandhurst vào giữa tháng 12 năm ngoái", Hugo Vickers nói thêm. Vì vậy, để mặc quân phục theo đúng truyền thống, hoàng tử sẽ phải cạo râu.

Kiên Trinh