Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/3/2015, 11:38 (GMT+7)

Căn hộ nhiều đồ da đắt tiền của nhà thiết kế gốc Việt

Barbara Bùi yêu thích chất liệu da đến mức không chỉ đưa vào các bộ sưu tập mỗi mùa mà còn sưu tầm và sử dụng nhiều, từ quần áo đến giày, túi.

Barbara Bùi là một trong những nhà thiết kế người Pháp gốc Việt thành danh ở Paris. Cô bắt đầu sự nghiệp bằng việc thiết kế và may trang phục theo đơn đặt hàng. Khi thành công đến, mọi thứ dần vào guồng quay công nghiệp, nhưng cô có quy tắc chỉ thiết kế trang phục phiên bản giới hạn để giữ bản sắc. Những bộ sưu tập đầu tay của Barbara Bùi khá đơn giản, bao gồm áo sơ mi, quần da và váy da xếp ly. Chúng được thiết kế theo kiểu dáng truyền thống của Á Đông nhưng lại "Tây" và rất thời thượng nhờ sử dụng chất liệu da thuộc.

Các thiết kế của cô luôn lấy cảm hứng từ niềm đam mê theo đuổi sự cân bằng, hài hòa và khát vọng thể hiện hai mặt bản thân. Cô cho rằng: "Người phụ nữ không cần phải đắn đo lựa chọn giữa vẻ nữ tính hay nam tính. Thay vào đó nên cùng lúc thể hiện cả hai phong cách này". Mẫu phụ nữ lý tưởng của nhà thiết kế phải mang vẻ nổi loạn ngọt ngào - một sự pha trộn giữa phong cách trang nhã và táo bạo, vẻ ngoài góc cạnh và nữ tính, cuối cùng là cá tính mạnh nhưng vẫn nhạy cảm. Không chỉ thiết kế những trang phục như vậy, Barbara Bùi cũng có phong cách mặc tương tự. Căn hộ của nhà thiết kế gốc Việt sở hữu nhiều món đồ giá trị đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng nhiều nhất là trang phục, phụ kiện, giày dép, túi xách làm bằng các loại da cao cấp.

Theo Barbara Bùi, trở thành người dân Paris đồng nghĩa với việc bạn bước vào một chốn thị thành tràn ngập không khí sáng tạo, tư tưởng thông thoáng cả về văn hóa và nghệ thuật. "Phụ nữ Paris gợi cảm nhưng vẫn thanh lịch. Nếu chỉ dùng ba từ để miêu tả, đó là: thông minh, điềm tĩnh và thời trang", cô nhận xét. Dù tự nhận mình cuồng các loại giày, Barbara Bùi không bao giờ mang giày, dép hay tất khi ở nhà mà luôn đi chân trần.

Cô thích mang cả giày cao gót và giày đế bằng, buổi sáng thường là giày oxford của nam, còn tối là bốt cao gót viền đinh tán.

Khi tự nhận xét về các phụ kiện nho nhỏ trong bộ sưu tập của mình, cô không nghĩ chúng giống như những mảnh bùa may mắn đáng yêu mà giống món đồ phép thuật của thầy phủ thủy hơn.

Những món đồ không thể thiếu của Barbara Bui là kính mát, dầu gội đầu của Shu Uemura, đồng hồ Jaeger-LeCoultre bằng vàng và đồng đỏ, cuốn sổ tay quý giá của hãng Filofax, bút chì và những xấp giấy vẽ nhiều màu sắc.

Một thiết kế áo da mang phong cách tua rua độc đáo mà Barbara Bùi đặc biệt yêu thích.

Món đồ gợi nhiều kỷ niệm nhất với nhà thiết kế 57 tuổi là chiếc áo khoác được thêu trang trí tỉ mỉ, màu sắc sặc sỡ (ảnh).

Với sở trường thiết kế đồ da, Barbara Bùi đặc biệt thích mặc áo khoác, túi xách và giày dép bằng chất liệu này. Đây cũng là những món đồ áp đảo trong tủ đồ của cô bên cạnh quần và váy da. Ngoài ra, Barbara cũng chăm mua mỹ phẩm làm đẹp tóc. Quy trình làm đẹp khá đơn giản, thậm chí không cần cả son môi hay sơn móng tay. Cô cũng không mấy khi dùng nước hoa, nhưng nếu đã dùng thì thường là Chanel No.5.

Barbara Bùi thích hải sản và các món ăn, thức uống truyền thống của Việt Nam, bao gồm trà và cà phê. 

Barbara Bùi tâm sự, sự nghiệp của nhà thiết kế huyền thoại Yves Saint Laurent luôn là niềm cảm hứng của cô. Cô ngưỡng mộ ông cách sáng tạo trang phục trong tủ đồ nam giới thành những tác phẩm tuyệt vời dành cho phụ nữ. Còn biểu tượng thời trang lớn nhất với cô là nữ diễn viên Bianca Jagger. "Cùng lúc, bà ấy có thể duy trì một phong thái vừa thanh lịch, tinh tế, lại vừa sành điệu, hoàn toàn tự nhiên và đầy ngẫu hứng", Barbara bày tỏ.

Khi được hỏi về những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, cô nghĩ ngay đến các thiết kế liên quan đến da thuộc. Đặc biệt, đó còn là việc sáng tạo lại mẫu quần tôn dáng phụ nữ vào thập niên 1990, ghi nhận nỗ lực của Barbara trong việc tạo ra những mẫu hình thêu "mang tầm nghệ thuật".

Sao Mai