Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 28/4/2015, 18:00 (GMT+7)

Cảm hứng thế kỷ 18 tái hiện trên đồ Xuân Hè 2015

Dior, Givenchy, Dolce & Gabbana... đem đến những thiết kế mang đậm dấu ấn ăn mặc của phụ nữ thế kỷ 18 với váy phồng, corset, váy quả chuông...

Trong bộ sưu tập Xuân Hè năm nay, Vivienne Westwood đưa đến một thiết kế mang đậm chất thời trang thế kỷ 18 với váy quả chuông làm bằng chất liệu mềm và bóng. Phần cổ được cắt lượn sóng càng tạo thêm nét cổ điển và nữ tính.

Trong khi đó, Dior đưa khán giả quay ngược về quá khứ với tấm áo choàng hoàng gia, nay được thêu tinh xảo dọc mép áo, thắt eo và buộc dây ở giữa.

Corset (áo chẽn ngực) là món nội y rất phổ biến vào thời kỳ này. Chúng được xem là bí quyết giúp người phụ nữ không chỉ có vòng eo con kiến mà còn có được thân hình đồng hồ cát. Dolce & Gabbana đã tái hiện điều đó qua thiết kế đầm với phần thân trên là dáng áo corset, phần chân váy xòe rộng.

Thiết kế của Erdem lại gợi nhớ đến những cô gái mạnh mẽ thuở trước với phần áo crop-top được cắt cúp gọn gàng, vừa đủ ôm người như một tấm áo giáp.

Trang phục gắn liền với phụ nữ thế kỷ 18 không thể thiếu chiếc váy phồng (còn gọi là crinoline). Chúng là kiểu váy được tạo khung phồng to bằng lồng thép. Giles đã lấy cảm hứng này để tạo nên chiếc váy đen trắng hình báo đốm.

Có nhiều cảm hứng hiện diện trong bộ sưu tập Xuân Hè năm nay của Givenchy: những cô gái du mục, các nhân vật nữ trong series phim "Game of Thrones" và nữ anh hùng Joan of Arc. 

Haider Ackermann thiết kế áo trễ vai tối giản trên chất liệu satin bóng, thắt eo bằng đai lưng cá tính giống những chiến binh thời xưa.

Luisa Beccaria với váy hoa dài tay kín đáo, tiêu biểu cho những tiểu thư dòng dõi quyền quý.

Đầm trễ vai màu đen sở hữu vài đường xếp ly cơ bản ở eo của Zac Posen toát lên vẻ mẫu mực và quyền lực.

Thiết kế váy kẻ dành cho những cô gái mơ mộng, hoang dại của Yang Li.

Sao Mai