Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 6/1/2015, 20:00 (GMT+7)

Cách chọn trang phục phù hợp với 8 kiểu quần

Với quần âu thường, các cô gái cần tránh các loại áo điệu, nhiều chi tiết hay bèo nhún vì chúng sẽ khiến bộ đồ trở nên sến.

1. Quần boyfriend jeans

Kiểu quần bụi bặm này sẽ phù hợp với những cô gái phóng khoáng. Bạn có thể kết hợp với áo khoác dáng dài cứng cáp, áo thun sơ vin toàn bộ, sơ mi cài nút cao và nên xắn cao tay áo để tạo ra vẻ thời trang. 

Tùy vào lựa chọn giày cao gót đế nhọn hay sandals đế thô mà bạn sẽ có phong cách thiên về nữ tính hay nam tính.

2. Quần âu ống đứng

Kiểu quần này định hình vẻ đẹp nam tính đầy thu hút cho phái nữ, nhất là những bạn sở hữu vóc dáng thanh mảnh, cao gầy. Để hoàn thiện phong cách này, nên chọn sơ mi trắng, áo khoác thắt ngang eo, phom dáng rõ và có thể có phần vai vuông, ankle boots để tạo sự sắc sảo và cứng cáp cho vẻ bề ngoài. 

3. Quần âu thường

Mẫu quần này khá quen thuộc và phổ biến, có thể diện ở bất kỳ đâu từ phòng họp đến bàn tiệc. 

Bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng áo blazer, áo khoác dáng dài hay thậm chí áo gió dáng hộp vào mùa lạnh, giày cao gót sẽ tôn lên vẻ kiểu cách của trang phục. Tránh những kiểu áo quá nữ tính như bèo nhún hay đính đá nhiều vì dễ làm set đồ trở nên tầm thường.

4. Quần ống loe

Quần ống loe khá kén người mặc, thích hợp với phong cách vị lai và thập niên 1970. Mùa này, khi xu hướng đơn sắc (monochrome) vẫn còn thịnh hành, những bạn nữ dáng cao gầy nên chọn áo len dáng suông cùng tông màu trung tính nhã nhặn để phối hợp với kiểu quần này khi xuống phố. 

Ngoài ra, áo sơ mi tối giản cắm thùng gọn gàng, thắt khăn lệch cùng giày cao gót cổ điển cũng sẽ tạo ra một set đồ hoàn hảo. Nên tránh các loại áo có bèo nhún, xếp ly, màu sắc lòe loẹt vì dễ trở nên sến.

5. Qun lng

Quần lửng, áo sơ mi kiểu dáng cổ điển và giày lười hoặc giày brogue (giày Tây) là set đồ ăn ý theo phong cách học đường dành cho giới fashionista có phong cách tomboy trẻ trung. Một chiếc nơ to hay mũ fedora sẽ điểm thêm nét nữ tính cho phong cách. 

6. Qun âu xếp ly

Mang đậm hơi hướng cổ điển, đây là kiểu quần quen thuộc của những cô nàng quý tộc mọt sách, cá tính ưa phá cách ngày xưa. Vì thế, những trang phục thanh lịch, kín đáo như sơ-mi cao cổ, áo khoác măng tô và giày bít mũi sẽ dễ dàng phối hợp với kiểu trang phục này. 

7. Qung rng

Mẫu quần ống rộng palazzo là khó phối đồ nhất trong danh sách cũng như rất kén người mặc. Nếu chọn quần này, hãy kết hợp cùng áo ống, áo thun hoặc áo cúp ngực để tạo sự cân bằng với thân dưới. Không nên mặc áo oversize hay rộng thùng thình khác để tránh thân hình bị nhấn chìm. 

8. Qun skinny

Ngược với palazzo, skinny là kiểu quần dễ mặc nhất đối với mọi vóc dáng. Ưu điểm tôn lên đôi chân thon gọn giúp skinny jeans là lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao khi xuống phố. Khi đã chọn quần skinny, những mẫu áo dáng rộng đều có thể mặc được từ áo len oversize, áo khoác da bóng hay áo gió... Giày sneaker cỡ lớn, các loại boots hay giày cao gót thanh mảnh cũng đều dễ dàng phối hợp với mẫu quần này. 

Sao Mai