Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 26/5/2018, 19:30 (GMT+7)

Cách chọn nước hoa phù hợp hoàn cảnh cho nam giới

Mùi nhẹ hoặc cam canh thích hợp môi trường văn phòng còn các hương độc đáo như tre, lựu... là lựa chọn tốt khi hẹn hò.

Ở văn phòng

Nam giới có thể xem xét nước hoa có mùi nhẹ, mát hoặc mùi cam canh. Chúng tạo cảm giác dễ chịu, không khiến người khác bị đau đầu khi phải ngửi nhiều. Tuy vậy, những mùi kiểu này thường bay hơi nhanh, vì vậy, đấng mày râu nên chiết sang chai nhỏ hoặc sử dụng loại "travel size" (kích thước du lịch) để đề phòng khi cần đến.

Sau giờ làm

Xây dựng mối quan hệ bền chặt với các đồng nghiệp và sếp là điều cần thiết. Các cuộc gặp gỡ, ăn chơi ngoài giờ làm việc chính góp phần củng cố mối quan hệ này. Đối với những buổi nhậu sau giờ làm, nếu muốn tạo được sự thoải mái và đảm bảo mình vẫn gây ấn tượng, đàn ông cũng nên xem xét việc đổi mùi nước hoa. Theo Fashionbeans, những mẫu nước hoa có mùi mát nhưng được pha thêm chút hương ấm, đậm của gỗ như long diên hương, hổ phách, hoắc hương... sẽ có ích trong những dịp này.

Khi đi phỏng vấn

Việc sử dụng đúng nước hoa ảnh hưởng phần nào tới tâm trạng và thái độ của nhà tuyển dụng. Trong hầu hết trường hợp, ứng viên và nhà tuyển dụng đều ngồi trong phòng kín để trò chuyện. Việc ban sử dụng mùi quá nồng, nặng sẽ gây khó chịu cho người đối diện. Đàn ông nên chú ý tới các kiểu nước hoa "Eau de Toilette" hoặc "Eau Fraiche" với nồng độ tinh dầu thấp. Điều này giúp đảm bảo vừa tạo được ấn tượng, lại không khiến người phỏng vấn bị phân tán khi phải hít ngửi quá nhiều nước hoa từ bạn.

Khi hò hẹn

Fashionbeans cho biết sau mỗi cuộc hẹn, đàn ông đều muốn người phụ nữ mình thích trở nên cởi mở, đón chờ hơn với cuộc gặp gỡ tiếp theo. Cách tốt nhất là đánh vào khứu giác của phái đẹp bởi mùi hương là thứ có khả năng lưu lại mạnh mẽ nhất trong trí não. Đàn ông nên tìm hiểu trước và chọn những loại mùi hương mà đối phương chưa từng ngửi qua. Hãy tránh các loại nước hoa khiến cô ấy nhớ tới bạn trai cũ. Các loại mùi đặc biệt như dừa, tre, lựu... cũng dễ gây thích thú cho phái đẹp. Đàn ông nên tránh nước hoa mùi quá mạnh bởi nó dễ khiến đối phương thấy ngột ngạt. Trước khi mặc áo, hãy xịt một chút nước hoa lên xương đòn. Nó giúp cho phía đang tìm hiểu muốn vươn tới gần hơn vì mùi hương quyến rũ.

Khi dự tiệc tối
Trong những dịp này, bạn nên chọn nước hoa có mùi giữ như lâu gỗ oud (trầm hương) kết hợp với sự ngọt ngào và nhẹ nhàng của vanilla, hoa hồng. Hương đằm và đượm của các lớp mùi này khiến mọi người thấy dễ chịu, gần gũi nhưng không khiến bạn trở thành kẻ thích làm trung tâm. Nó cũng khơi gợi cho người đối diện về sự nam tính cũng như lấn át được các mùi thịt cá nồng nặc xung quanh.
 

Khi dự đám cưới
Ngoài việc lựa chọn mùi hương đặc biệt để làm nổi bật tính cách, đàn ông nên chú ý tới các loại nước hoa "Eau de parfum". Chúng giúp lưu giữ được mùi hương lâu trong trường hợp bữa tiệc kéo dài. Những loại hương có mùi da thuộc sẽ tôn lên sự sang trọng và quyến rũ của phái mạnh lúc này.

Khi giao thiệp vào mùa hè
Hãy tránh các loại mùi nồng để đối phương không bị ngột ngạt khi giao tiếp. Thay vào đó, các mùi hương hoa quả nhiệt đới có tác dụng tốt trong những trường hợp này, ví dụ như hoa cam neroli, chanh Silicy, hoa nhài...
 

Thành Trương