Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 27/6/2015, 07:00 (GMT+7)

Cách ăn diện của đàn ông những năm 1970

Nam giới thời kỳ này thường xuyên xuất hiện với chiếc quần ống vẩy, áo thun hay sơ mi bó sát người - những món đồ đang quay lại, gây bão ở các tuần lễ thời trang nam đang diễn ra.

Năm nay, phong cách thập niên 1970 đang là xu hướng nổi bật nhất. Trào lưu phi giới tính, hippie hoang dại, punk tự do... được Gucci, Versace, Valentino, Burberry... tích cực lăng xê thực chất đều sớm được nam giới mặc từ trước đó. Đây đều là những phong cách đặc trưng của những năm 1970. Trong biên niên sử thời trang, thời kỳ này được mô tả bởi cụm từ "Me Decade" và "Anything goes" sùng bái cái tôi cá nhân. Bất cứ món gì bạn mặc trên người, đẹp hay xấu không quan trọng, miễn là khẳng định được phong cách của riêng bạn. Đường phố lúc này ngập tràn kiểu quần ống vẩy, ống loe, những bộ đồ nịt chặt vào cơ thể, nếu điệu hơn sẽ có thêm kim sa lấp lánh - hình ảnh thường thấy của thời trang disco trên các sàn nhảy. Trong ảnh là phong cách thời trang của một người đàn ông trên đường phố London giai đoạn này.

Thời trang punk thể hiện ở họa tiết kẻ caro trên kiểu quần vải ống loe.

Thời đó, áo sweater (áo len chui cổ) và gilet màu sắc được cánh mày râu rất ưa chuộng.

Suit lúc này được may ôm dáng vừa phải, áo vest dài, quần ống đứng hoặc loe.

Trào lưu phi giới tính được cổ vũ quay trở lại trong những tuần lễ London, Milan vừa qua thực chất là một đặc trưng của thời trang punk những năm 1970. Nam giới diện những chiếc áo dáng dài vốn được cho là chỉ dành cho phụ nữ.

Đàn ông thời đó cũng ưa thích những chiếc áo sơ mi ôm người, họa tiết hoa, bỏ ngỏ vài hàng cúc khoe bộ ngực vạm vỡ.

Mốt đồ ngủ dành cho nam giới những năm 1970.

Áo phông hoa, áo buộc dây hay quần yếm cũng là cách để đàn ông chưng diện. 

Xu hướng phối nhiều lớp ra đời vào giữa thập kỷ này đã kéo theo sự phát triển của kiểu quần áo nịt liền thân (jumpsuit) vốn là của các vũ công ballet. Đàn ông mặc jumpsuit bó hàng ngày, không chỉ trên các sàn nhảy.

Thảo Mai