Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 21/2/2018, 12:02 (GMT+7)

Burberry Xuân Hè 2018: lời từ biệt dưới ánh cầu vồng của Bailey

Bộ sưu tập là những thiết kế cuối cùng của giám đốc Bailey dành cho Burberry sau 17 năm gắn bó.

London Fashion Week diễn ra từ 16 đến 20/2 tại Anh, quy tụ nhiều nhà mốt nổi tiếng. Trong khuôn khổ của tuần lễ, show Burberry được chú ý hơn cả. Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 là lời chào tạm biệt của Christopher Bailey sau 17 năm gắn bó với hãng mốt.

Với bộ sưu tập cuối cùng, Christopher Bailey thể hiện sự ủng hộ cộng đồng người đồng tính (LGBT) thông qua những thiết kế và ánh sáng mang màu sắc đặc trưng trên lá cờ biểu tượng của cộng đồng này. Cuối show diễn, đèn led bật sáng, tạo thành chiếc cổng rực rỡ và dàn người mẫu bước ra đường băng.

Burberry Xuân Hè 2018
 
 

 

Khi Bailey bước ra sàn diễn, lời bài hát "Do not leave me this way" vang lên trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Đầu tháng 11/2017, Christopher Bailey bất ngờ thông báo từ chức. Dưới thời của Bailey, Burberry được cải thiện về kinh doanh, áp dụng phương thức "See now, Buy now", tiên phong trong việc sử dụng công nghệ livestream trực tiếp show diễn năm 2009, trình chiếu các mẫu thiết kế trên Snapchat. Nhà thiết kế sinh năm 1971 giữ vị trí chủ tịch và giám đốc sáng tạo đến ngày 31/3.

Sàn diễn gây chú ý với sự tái xuất của siêu mẫu Anh Cara Delevingne trong vị trí vedette sau tuyên bố giải nghệ vào năm 2015. Cô là người đồng tính và hạnh phúc, thoải mái với sự lựa chọn của bản thân.

Bailey đặt tên cho bộ sưu tập cuối cùng là "Thời gian". Đó là quá khứ, hiện tại và tương lai của Burberry. Các thiết kế được thể hiện trong không gian tái hiện câu lạc bộ ở tầng hầm Halifax, Yorkshire (Anh), nơi ngập tràn văn hóa đường phố Anh thập niên 1980, 1990. 

Bộ sưu tập là sự pha trộn của nhiều thiết kế mang đậm dấu ấn của Bailey trong suốt 17 năm qua. Đó là trench coat, áo khoác da lộn đắp lông ở cổ dày và ấm, hoodie dài thượt, chân váy xòe, áo cape... Đó còn là những đường kẻ ca rô trứ danh làm nên một Burberry, những khối màu được chia từng ô trên lông, áo len...

Tất cả đều toát lên tinh thần trẻ, phá cách và năng động của người Anh.

Phong cách đường phố được thể hiện bằng những đôi sneakers, mũ lưỡi trai, mũ beanie.

Phong cách thời trang quá khổ được ưa chuộng trên thế giới trong vài năm trở lại đây tiếp tục được Burberry ủng hộ trong mùa Xuân Hè này.

Không chỉ lăng xê những đôi sneakers khác thường, Bailey còn giới thiệu túi nylon in tên nhà mốt.

Ảnh: Vogue

Sao Mai