Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 20/1/2016, 08:05 (GMT+7)

Bomber jacket - áo khoác được cả nam lẫn nữ yêu thích năm 2016

Làng mốt năm nay rộ lên trào lưu mặc áo bomber jacket cho cả nam lẫn nữ với nhiều phong cách.

Được lăng xê từ sàn diễn Thu Đông 2015 dành cho nam giới, năm nay, bomber jacket tiếp tục bùng nổ với nhiều mẫu mã đa dạng cho nữ. Moschino, Roberto Cavalli, Tommy Hilfiger... là những nhà mốt tích cực lăng xê loại áo khoác này.

Bomber jacket là loại áo khoác hơi phồng thân, có đường chun bo ở cổ áo, gấu áo và cổ tay. Đây là kiểu trang phục không bao giờ lỗi mốt, mang đến vẻ trẻ trung, khỏe khoắn, năng động cho người mặc.

Ban đầu, chúng là những chiếc áo đặc trưng của lính phi công. Sau đó theo thời gian, bomber jacket được các nhà thiết kế sáng tạo và trở nên hiện đại, thời trang hơn vào ngày nay. Vì dành cho cánh mày râu nên áo bomber thường có màu trầm, nam tính. Chúng thích hợp với tất cả dáng người, từ thanh mảnh đến tròn trịa. 

Kiểu áo khoác vốn chỉ dành cho nam thưở trước giờ đây được thêm thắt nhiều họa tiết, màu sắc để dành cho cả nữ giới. Điều này là kết quả của xu hướng phi giới tính đang ngày một bùng nổ trong làng mốt. Kate Moss là một trong những ngôi sao ưa chuộng kiểu áo này. Cô kết hợp nó với quần bo gấu màu xanh lá, giày cao gót nhũ để cân bằng vẻ nữ tính.

Trên đường phố, bomber jacket cũng được các tín đồ thời trang đón nhận nhiệt tình.

Áo bomber thích hợp với những cô gái năng động, cá tính.

Năm nay, bomber jacket đa dạng về chất liệu, từ vải dạ, phi bóng đến ánh kim, đính kim sa...

Họa tiết cũng phong phú, bắt mắt, màu mè hơn như thêu hoa, chim chóc, cây cỏ, đính phù hiệu, kẻ viền thể thao... để chiều lòng những cô gái sành điệu.

So với áo dành cho nam, bomber jacket của nữ được thu nhỏ dáng áo, gọn gàng hơn.

Một chiếc áo khoác bomber jacket có thể phối với quần jeans, áo sơ mi hoặc chân váy ngắn, váy maxi, quần thể thao... mà không gây nhàm chán. Thậm chí, sàn diễn Xuân Hè 2016 còn gợi ý cách phối kiểu áo này với đầm dạ hội.

Sao Mai