Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 7/12/2017, 11:14 (GMT+7)

Adwoa Aboah - từ quá khứ nghiện ngập đến 'Người mẫu của năm 2017'

Chân dài Anh sinh năm 1992 là cái tên có tầm ảnh hưởng nhất năm nay trong giới người mẫu thế giới.

Adwoa Aboah
 
 

Adwoa Aboah vừa giành giải thưởng "Người mẫu của năm" trong sự kiện British Fashion Awards 2017 do Hiệp hội Thời trang Anh tổ chức. Người đẹp vượt qua loạt đối thủ đáng gờm, trong đó có Kaia Gerber - con gái của Cindy Crawford, chị em nhà Hadid - Gigi và Bella. Kendall Jenner không được đề cử trong danh sách này.

Trên bìa tạp chí Vogue Anh tháng cuối cùng của năm, Adwoa Aboah được trang điểm với phong cách lễ hội. Người đẹp được Marc Jacobs lựa chọn làm gương mặt đại diện của chiến dịch mới về mỹ phẩm cho năm 2018.

Adwoa Aboah sinh năm 1992 ở Anh trong gia đình có truyền thống làm trong ngành công nghiệp thời trang. Cô cao 1,73 m, có vóc dáng cân đối.

Adwoa Aboah catwalk
 
 

Adwoa trình diễn cho nhiều nhà mốt nổi tiếng như Chanel, Marc Jacobs, Burberry, Moschino, Dior, Fenty Puma, Topshop…

Theo tạp chí Vogue Anh, cô gái 25 tuổi này đã có một năm hoạt động xuất sắc khi xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo thành công, góp mặt trong hầu hết show thời trang của những ông lớn làng mốt và đứng cùng nhiều người mẫu kỳ cựu trên tờ lịch nổi tiếng Pirelli.

Người mẫu có khuôn mặt góc cạnh cùng những nốt tàn nhang đặc trưng này là "con cưng" của Vogue khi nhiều lần xuất hiện trên bìa tạp chí phiên bản Anh, Mỹ, Mexico và Mỹ Latin trong năm qua.

Hành trình bước vào làng mốt của Adwoa Aboah không bằng phẳng như Kaia Gerber hay Kendall Jenner. Cô có một quá khứ đầy khó khăn khi chìm trong nghiện ngập thuốc lắc và cần sa, hai lần bị quá liều khi mới 14 tuổi phải vào trại cai nghiện, dẫn đến bị rối loạn lưỡng cực và trầm cảm. Adwoa cho biết tất cả chỉ vì ban đầu cô không muốn nối nghiệp gia đình bước vào làng thời trang và nỗi cô đơn khi ở trường nội trú từ năm 13 tuổi.

Adwoa không thích trang điểm, chưng diện cũng như không hòa nhập được với các bạn nữ khác khi học trung học. Cô thừa nhận từng trải qua khoảng 10 năm "đánh mất cuộc sống của bản thân" và "không còn để ý đến thứ cảm xúc nào nữa". Năm 21 tuổi, cô được gia đình đưa tới một bệnh viện điều trị cai nghiện ở Arizona (Mỹ).

Mọi việc bắt đầu sáng sủa hơn khi Adwoa Aboah nhận lời chụp hình cho tạp chí Vogue Italy năm 2015. Lúc này, cô đã cai nghiện thành công và cải thiện được phần nào chứng trầm cảm. Ngay trước khi nhận lời nhiếp ảnh gia Tim Walker, cô từng tìm cách tự tử. Kể từ đó, Adwoa không chỉ bước vào con đường làm mẫu chuyên nghiệp mà còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực ở Anh. Khả năng biến hóa cảm xúc, tư thế linh hoạt của Adwoa trước ống kính khiến nhiều nhà thiết kế yêu thích.  

Ngoài những bài viết về thời trang trên Instagram, chân dài người Anh hiện dùng mạng xã hội để giúp đỡ những phụ nữ mắc các chứng bệnh về tâm lý cũng như giải phóng phụ nữ khỏi những chuẩn mực xã hội nhiều áp lực. 

Tờ Vogue Anh nhận định: "Thực tế, việc sử dụng nền tảng của bản thân để tuyên truyền về lý tưởng tự do cũng như phá vỡ những chuẩn mực ràng buộc đã giúp cô ấy vươn mình thành ngôi sao như hiện nay". Mạng lưới trực tuyến Gurls Talk hoạt động nhằm nâng cao quyền lợi nữ giới do cô thành lập là thành quả bước đầu được ghi nhận. Điều đó góp phần biến Adwoa trở nên đặc biệt hơn trong làng mốt hiện nay.

Chân dài sinh năm 1992 xây dựng phong cách thời trang vừa cá tính vừa nữ tính trên thảm đỏ. 

Ngoài đời, cô thích diện theo kiểu phóng khoáng, khỏe khoắn, thiên về unisex, menswear.

Sao Mai