Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 20/8/2015, 16:28 (GMT+7)

9 xu hướng phụ kiện mùa Thu Đông 2015

Mũ nồi, thắt lưng to bản, đeo khuyên tai lệch bên, túi tua rua, găng tay dài... là những món phụ kiện được dự báo gây 'sốt' trong mùa lạnh tới.

Được sự lăng xê của các nhà mốt, cộng với phong cách thập niên 1970 gây sốt, mũ nồi trở lại với phiên bản không có nhiều biến tấu. Chỉ thay đổi màu sắc hay đính thêm vài viên đá, mũ nồi vẫn là món phụ kiện dự báo được nhiều tín đồ yêu thích.

Khăn choàng cổ cũng là món phụ kiện giữ ấm quen thuộc trong mùa Thu Đông. Nhưng năm nay, với việc nhiều nhà mốt cách tân chúng bằng chất liệu lụa mỏng, dài và thanh mảnh hơn, khăn choàng giờ đây giữ nhiệm vụ tô điểm nhiều hơn vai trò ban đầu.

Cài áo lấp lánh sẽ là điểm nhấn ấn tượng trên những mẫu áo khoác retro hay áo len đan móc cho mùa lạnh tới. Năm nay, chúng có kích thước lớn với những thiết kế mạnh mẽ hơn bình thường và sắc sảo trong từng đường nét.

Thời trang mùa Thu Đông năm nay đề cao vẻ nữ tính và khăn choàng lông là món phụ kiện không thể thiếu. Mốt năm nay là các kiểu khăn nhiều màu kết hợp thắt lưng, được biến tấu so với cách phụ nữ quý tộc xưa thường mặc.

Một trong những phụ kiện quen thuộc mang âm hưởng bohochic thập niên 1970 là mẫu túi xách tua rua. Màu thời thượng trong mùa Thu Đông là đỏ, trong đó đỏ nâu hay đỏ rượu vang đều hoàn hảo.

Hoa tai đơn là trào lưu từ mùa thu đông năm trước, nhưng lại phát triển và mở rộng hơn trong năm nay. Hoa tai đơn chủ yếu làm bằng kim loại đính đá với kiểu dáng và màu sắc của thập niên 1980. Các tín đồ thời trang nên chọn kiểu tóc hất hoặc chải ra phía sau để khoe trọn vẹn phụ kiện.

Thu Đông 2015 còn là sân chơi của các mẫu thắt lưng to bản với nhiều kiểu dáng hình học. Các chuyên gia gợi ý, bộ đồ càng đơn giản thì càng hoàn hảo để kết hợp với kiểu thắt lưng này.

Hưởng ứng xu hướng retro, găng tay dài theo chân các người mẫu ào ạt trở lại sàn catwalk. Sử dụng chất liệu da cao cấp với những gam màu cổ điển, găng tay là món phụ kiện tạo nên phong cách quý phái và quyền lực cho các tín đồ thời trang trong những bữa tiệc.

Tạm biệt những chiếc xắc tay nhỏ nhắn, Thu Đông 2015 dành sự ưu ái cho những mẫu túi ngoại cỡ. Dù là túi tote (loại túi lớn có dây xách song song nhau nối từ hai bên thành túi), xắc tay... đều có thể "phóng to" hơn bình thường, trở thành một món đồ gây ấn tượng cho giới sành điệu.

Sao Mai