Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 4/7/2014, 07:00 (GMT+7)

9 xu hướng mốt nổi trội dành cho kỳ nghỉ 2015

Kẻ sọc sặc sỡ, áo trắng với quần đen, chơi màu neon cho những bữa tiệc tối... là những xu hướng nóng nhất của năm sau.

1. Dùng màu neon cho tiệc tối

Nhiều hãng mốt nào đưa màu neon chói mắt vào các thiết kế đầm trong bộ sưu tập Resort dành cho năm sau. Chúng có thể là những chiếc đầm cocktail bắt mắt, hay váy ngắn dáng suông, đầm dạ hội sang trọng.

2. Kết hợp đồ bơi với quần áo thông thường

Để đổi mới, Michael Kors, Cynthia Rowley quyết định lăng xê cách phối áo khoác, áo thun dài tay với các bộ đồ bơi. Từ bikini đến tankini, người mặc có thể thỏa sức kết hợp chúng cùng áo quần, phụ kiện để đi dạo trên những bãi biển của mùa hè.

3. Phong cách quân đội

Valentino, Suno... là những hãng mốt đi đầu trong công cuộc đẩy mạnh chất quân đội vào các bộ trang phục mùa Resort 2015. Để diện mốt này, các tín đồ thời trang cần chuẩn bị một số món đồ "đinh" như áo khoác dày dặn có túi hộp, cầu vai, khóa kéo nam tính, váy midi ôm sát màu bộ đội, váy cut-out xanh lục.

4. Trang phục dáng peplum

Đây đích thực là lựa chọn hợp lý của những cô nàng có vòng eo thừa mỡ mà vòng một, vòng hông lại nhỏ nhắn. Dáng peplum của áo, váy càng gây chú ý, người mặc sẽ che được khuyết điểm càng nhiều và trông lại cá tính, sành điệu.

5. Họa tiết vân đá cẩm thạch

Họa tiết vân đá xuất hiện nhiều trong các bộ sưu tập của Ellery, Proenza Schouler và Tanya Taylor (từ trái qua), trở thành xu hướng không thể bỏ qua trong các kỳ nghỉ của năm sau. Bản thân chúng đã khá nổi bật, rối mắt, nên để an toàn nhất, bạn hãy phối với trang phục trơn màu.

6. Đồ thêu

Từ chiếc quần jeans thêu hoa ở đầu gối của Christopher Kane (bìa trái) đến đầm mang phong cách quý tộc của Valentino (bìa phải), họa tiết thêu có xu hướng tràn ngập ở nhiều trang phục có kiểu dáng đa dạng. Nhiều người cho rằng diện đồ thêu dễ bị lỗi mốt và không sang, nhưng đó là sai lầm. Điều quan trọng nằm ở phom dáng, chất liệu của thiết kế cùng màu sắc, chỉ thêu hài hòa.

7. Kẻ sọc sặc sỡ

Những vạch màu sặc sỡ, tươi vui sẽ hâm nóng kỳ nghỉ 2015. Đó là thông điệp được nhắc đến trong các bộ sưu tập của nhà mốt Antonio Marras (bìa trái), Derek Lam (thứ hai từ trái sang), Christian Siriano (thứ tư từ trái sang), Valentino (bìa phải). Tại Việt Nam, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng lăng xê mốt kẻ sọc màu mè trong bộ sưu tập Xuân Hè hồi tháng 4 vừa qua.

8. Áo trắng, quần đen

Trong khi xu hướng màu sắc thỏa sức nổi loạn thì dường như mốt diện áo trắng quần đen lại làm dịu mắt nhiều tín đồ thời trang. Áo crop-top, bra-top, xuyên thấu, áo yếm màu trắng kết hợp cùng quần ống rộng, quần váy, quần ống suông... sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp thanh lịch mà không bao giờ lỗi mốt.

9. Kết hợp nhiều màu rực cùng nhau

Nếu là một cô gái sắc màu, chắc chắn bạn sẽ thích xu hướng mốt này để thoải mái kết hợp nhiều màu nổi bật cùng nhau. Tuy nhiên, để không bị biến thành tắc kè hoa lòe loẹt, bạn chỉ nên mặc hai màu chói trên người, từ trang phục chính đến phụ kiện đi kèm như giày dép, mũ, túi xách.

Sao Mai