Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 2/9/2016, 19:00 (GMT+7)

9 mốt trang sức thời thượng Thu Đông 2016

Ngọc trai, hoa tai dài, nhẫn bộ... là những phụ kiện giúp nữ giới thêm sành điệu vào nửa cuối năm nay.

Mùa Thu Đông 2016, trang sức ngọc trai lên ngôi. Đây được coi là chất liệu quý giá không bao giờ lỗi mốt. Sự sáng tạo của hàng loạt nhà mốt nổi tiếng như Chanel, Balenciaga, Jason Wu... giúp phụ kiện cổ điển này không còn bị gắn mác “già cỗi”. Chúng có thể xuất hiện ở các kiểu khuyên tai hiện đại, cá tính, dây chuyền trẻ trung, độc đáo.

Sau mùa mốt năm ngoái, mốt choker to bản (vòng ôm sát cổ) tiếp tục giữ vững vị trí và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sự đa dạng của choker năm nay cho phép các tín đồ thời trang thoải mái lựa chọn dù đang theo đuổi phong cách nữ tính hay mạnh mẽ. 

Kẹp tóc điệu đàng vốn là kiểu trang sức khó mang tính ứng dụng, nhưng nó vẫn tỏa sáng và có sức hấp dẫn với những cô gái thường xuyên phải tham dự sự kiện. Chúng mang lại cho chủ nhân vẻ lộng lẫy, nữ tính một cách dễ dàng khi kết hợp những bộ đầm bay bổng.

Một xu hướng khác gây ấn tượng mạnh trong mùa Thu Đông năm nay là hoa tai dáng dài ngoại cỡ. Mốt này dự báo được lòng phái đẹp vì giúp khuôn mặt dài ra và thanh thoát hơn. Kiểu dáng được các nhà mốt biến tấu đa dạng và phức tạp, từ nữ tính và cổ điển như Gucci cho đến trừu tượng, phá cách như Maison Margiela (ảnh).

Dây chuyền đá quý bản lớn là xu hướng trang sức sang trọng và hoài cổ, đi kèm trang phục retro, vintage và lối ăn mặc cầu kỳ thời Elizabeth và Victoria ở Anh. Không chỉ dừng lại ở những chất liệu thời thượng quen thuộc như pha lê, hồng ngọc, lam ngọc, nhiều loại đá khoáng khác cũng xuất hiện như mã não, cẩm thạch, đá mặt trăng…

Nhẫn trở lại, dự báo có sức mê hoặc lớn vào nửa cuối năm. Đặc biệt, nhẫn bộ trên bàn tay sẽ là cách đeo mới dành cho những tín đồ thời trang mê mẩn món trang sức bé xinh này. Những chiếc nhẫn không nhất thiết phải giống hệt nhau, Oscar de la Renta hay Elie Saab gợi ý phối nhẫn có cùng chất liệu và kiểu dáng.

Từ xưa, cài áo là món trang sức được giới quý tộc châu Âu ưa thích. Ngày nay, qua bàn tay sáng tạo của các nhà thiết kế hiện đại, món đồ cầu kỳ này được biến tấu thành kiểu cài áo nhỏ nhắn và vui nhộn. Chúng trở thành điểm nhấn duyên dáng trên những bộ cánh thanh lịch. Không chỉ đeo một chiếc, các tín đồ thời trang có thể đeo cùng lúc nhiều chiếc trên áo len hay áo khoác dày.

Trang sức dạng đĩa là xu hướng khá mới trong mùa thu đông năm nay. Việc các nhà mốt sử dụng chất liệu ngọc thô và khoáng thạch tự nhiên mang đến cho xu hướng này vẻ đẹp thổ dân độc đáo và ấn tượng. Chúng phù hợp với những quý cô thích mặc đồ tối giản, sang trọng.

Mang vẻ bụi bặm, nổi loạn, dây chuyền xích trở thành xu hướng được nhiều nhà mốt lăng xê. Từ vòng cổ choker, dây đeo quấn quanh người cho đến thắt lưng đều có thể làm từ sợi xích. Bạn có thể kết hợp chúng với những bộ suit để tăng vẻ cá tính, khác biệt, thay vì phối cùng bộ cánh khỏe khoắn thường thấy.

Sao Mai