Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 22/9/2014, 06:00 (GMT+7)

7 xu hướng túi hot của Xuân Hè 2015

Túi hình tròn, túi bucket, túi tote... sẽ là những mẫu cần có trong tủ đồ năm sau của các fashionista.

1. Túi bucket

Nổi lên từ cuối năm 2013, túi bucket sẽ tiếp tục chứng minh độ hot của mình bằng cuộc chinh phục làng mốt năm sau. Tiền thân là túi đựng champagne cao cấp, túi bucket giống như chiếc xô nhỏ với đáy hình tròn, miệng rộng, có dây rút và quai đeo. Phiên bản hiện đại đầu tiên của túi bucket là túi Noé của Louis Vuitton được sản xuất vào năm 1932. Với thiết kế vừa vặn, linh hoạt, dáng túi bucket cho phép bạn phối dễ dàng với tất cả các phong cách.

2. Túi xách hình hộp công sở

Năm nay, các nhà mốt thiên về thiết kế túi với kích thước từ nhỏ đến vừa, không còn là túi hộp to bản như một năm trước đây. Phổ biến, quen thuộc, đây cũng là một trong những dáng túi cơ bản được nhiều người lựa chọn nhất vì dễ dàng phối với trang phục.

3. Túi Tote

Là loại túi lớn có dây xách song song nhau nối từ hai bên thành túi, tote xuất hiện ồ ạt trong các bộ sưu tập Xuân Hè 2015 với nhiều chất liệu, từ vải ngũ sắc đang hot, cho đến vải bạt, da dày dặn... Các họa tiết trên mẫu túi của năm sau cũng khá đa dạng: có thể là trơn để khoe rõ chất liệu cao cấp, hoặc họa tiết vẽ trừu tượng, hoạt hình, in kỹ thuật số, vải kẻ ô vuông...
 

Tote nguyên mẫu được làm bằng vải cứng, có tay cầm hoặc đáy làm bằng da dày. "Tote" có nghĩa là "mang đi", ra đời từ thế kỷ 17 nhưng mãi đến năm 1900, nó mới được dùng để mô tả loại túi xách. Cơn sốt túi tote bắt đầu vào những năm 1940 tại Mỹ với sự kiện ra mắt túi Boat của nhãn hiệu L.L. Bean vào 1944. 

Với lý do đựng được nhiều vật dụng dễ dàng, túi tote được nhiều phụ nữ ưa chuộng, đặc biệt là người Nhật. Đây là phụ kiện cơ bản của phong cách "kawaii" (dễ thương) trong văn hóa đương đại xứ sở mặt trời mọc.

4. Túi hình tròn

Từ dáng dẹt đến hình hộp, chiếc túi này là một trong những xu hướng phụ kiện cơ bản của năm sau. 

Các tín đồ thời trang dễ dàng tìm thấy những chiếc túi độc đáo này trong các bộ sưu tập của Topshop (giữa), Marc by Marc Jacobs (trái), Rebecca Minkoff (phải), BCBG Max Azria...

5. Túi đeo chéo mini

Ít nhất là nửa đầu năm 2015, các loại túi xách lớn sẽ nhường chỗ đứng cho các phiên bản túi nhỏ. Điều này khá dễ hiểu khi trang phục đính phụ kiện và tua rua (vốn rườm rà) là hai trong các xu hướng mốt năm sau. 

6. Túi cầm tay có quai gài

Bởi clutch trở thành một trào lưu gây sốt trong làng mốt, thậm chí năm ngoái giới thời trang còn rộ lên mốt cầm túi xách giống như cầm clutch, các hãng thời trang đã tập trung sản xuất loại túi cầm tay với quai gài tiện lợi.

Boss, J.Crew, House of Holland, Christian Siriano... là những hãng đẩy mạnh loại túi này với các thiết kế vừa vặn, sáng tạo từ chất liệu da sang trọng, kiểu dáng tối giản, thanh lịch.

Nếu chuộng phong cách năng động như Topshop, các tín đồ cũng có thể tìm thấy loại túi này được làm bằng chất liệu vải dày với kiểu dáng thể thao (trái). Giới công sở có lẽ sẽ nghiêng về túi Vivienne Tam (phải) với chiếc quai xinh xắn được gắn ở góc túi.

7. Túi duffle 

Xuất thân từ chiếc túi đựng đồ thể thao, loại túi duffle trong những năm gần đây được cải tiến và trở nên thời trang hơn hẳn. Với kiểu dáng hình trụ nằm ngang, được làm bằng chất liệu da mềm hoặc vải cứng, túi duffle của Topshop, DKNY (trái), Tory Burch (phải), Michael Kors (giữa)... toát lên vẻ năng động nhưng không kém phần thời thượng.

Sao Mai