Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 22/10/2015, 18:00 (GMT+7)

7 show diễn thời trang điên loạn của Rick Owens

Treo ngược người mẫu, cho mẫu nam lộ điểm nhạy cảm trên sàn diễn, đốt cháy sân khấu... là những cách ra mắt bộ sưu tập mới gây nhiều tranh cãi của nhà thiết kế người Mỹ.

Rick Owens được đánh giá là một đại diện tiêu biểu cho sự nổi loạn và điên rồ của thời trang. Các thiết kế của ông không chỉ tôn vinh nghệ thuật siêu thực mà còn chứng tỏ sự sáng tạo không giới hạn. Vừa qua, nhà thiết kế người Mỹ một lần nữa minh chứng điều đó thông qua bộ sưu tập Xuân Hè 2016. Tất cả khán giả đều bị sốc khi nhìn thấy người mẫu nữ được gắn vào nhau nhờ bộ yên cương ngựa ở những tư thế treo ngược, đấu lưng, buộc trước sau... khi catwalk.

Nhà thiết kế muốn hình tượng hóa gánh nặng của người phụ nữ hiện đại. Theo Rick Owens, phái đẹp đang ngày càng trở nên mạnh mẽ và độc lập, nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải đảm đương thêm nhiều trọng trách gia đình và xã hội trên vai.

Trước đó, trong bộ sưu tập Thu Đông 2015 cho nam, nhà thiết kế lập dị từng để người mẫu lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể khi mặc những mẫu áo phá cách như áo tunic đục lỗ tròn ở "vùng tam giác" không có nội y bên trong, cắt xẻ táo bạo... Sự giải phóng nam giới này vấp phải nhiều lời phản đối và chỉ trích bởi tính thô thiển, dung tục trong cách thể hiện. Ngay sau đó, Rick Owens lên tiếng đáp trả: "Đàn ông cũng có quyền khỏa thân".

Trước khi thực hiện những chiêu trò nhiều tai tiếng gần đây, khán giả đã quen thuộc với những mẫu nam bán khỏa thân hay sự dị thường trong show của Rick Owens. Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 từng gây ấn tượng với những thiết kế lập dị, chất liệu mang màu sắc tái nhợt. Các mẫu nam khiến khán giả giật mình với gương mặt và toàn thân phủ bột trắng, để tóc quấn quanh mặt.

Mùa Xuân Hè 2014, Rick Owens còn thay dàn người mẫu truyền thống bằng một nhóm nhảy đa sắc tộc gồm những cô nàng đầy cơ bắp. 

Họ bước lên sàn catwalk, không ngừng la hét, gào rú và làm những hành động khó hiểu dù cho vẫn đang trình diễn những thiết kế thời trang. Show diễn gây nhiều tranh cãi về hình ảnh xấu xí của người phụ nữ khi họ trở nên hung dữ, tức giận hay sợ hãi.

Trong bộ sưu tập nam Xuân Hè 2014, nhà thiết kế lập dị không chỉ mời ban nhạc rock nổi tiếng Winny Puhh chơi nhạc sống trong show mà còn cho họ lộn ngược trên trần nhà để biểu diễn ở màn kết chương trình. Màn trình diễn này từng gây "bão" trên các trang mạng xã hội và đưa tên tuổi của nhà thiết kế và nhóm nhạc đến nhiều người hơn.

Phông nền show Xuân Hè năm 2013 của Rick Owens là cả một bức tường với bọt xà phòng được phun ra liên tục như thác nước, bồng bềnh như mây. 

Toàn bộ quang cảnh khu trình diễn được ví như bên trong một chiếc máy giặt khổng lồ.

Trước đó, để làm nóng không khí của bộ sưu tập Thu Đông 2012, Rick Owens đã thắp lửa trên khắp sàn catwalk bằng những dàn xà ngang tẩm dầu, cả trên đầu và sau lưng những người mẫu. Đây là lần trình diễn gây sốc đầu tiên của nhà thiết kế 52 tuổi trong làng mốt.

Sao Mai