Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 17/5/2016, 15:46 (GMT+7)

7 màu son gây sốt hè 2016

Đỏ mận, hồng nhạt, cam bợt... là những màu son nổi bật nhất của mùa hè năm nay.

Bảng màu son hè năm nay chứng khiến cuộc bùng nổ của những màu có tính nổi loạn. Hồng nhạt, đỏ tươi - những màu son cổ điển có phần khiêm tốn - nhường chỗ cho son thâm, son nâu, tím cá tính trỗi dậy.

Nếu đỏ sậm là màu khuynh đảo mùa đông năm ngoái, hè năm nay, tông đỏ được làm sáng và tươi hơn để phù hợp với không khí của mùa nóng. Nhắc đến sắc đỏ này, không thể không nhắc tới những thỏi son đỏ quyến rũ của nhà Giorgio Armani đình đám hay Rouge Coco của Chanel đã đi vào huyền thoại. 

Hồng fuchsia trở lại gây bão không chỉ trong phong cách mặc mà còn trên đôi môi của các cô gái.

Mang vẻ nữ tính, ngọt ngào, màu son này chinh phục nhiều tín đồ với những sắc độ đậm - nhạt, tùy thuộc vào cá tính người dùng. Năm nay, những ai muốn trải nghiệm trào lưu này có thể khám phá son của Gucci, Marchesa - những nhà mốt tích cực lăng xê màu son này trên sàn diễn Xuân Hè 2016. Ngoài ra, son của Givenchy, Lancome cũng được đánh giá khá cao.

Khi xu hướng thập niên 1990 trở lại, nó kéo theo sự trỗi dậy của những đôi môi thâm. Son thâm được đánh giá nổi bật nhất không chỉ của mùa lạnh tới mà còn là một trong những màu son gây chú ý ở hè này. Theo đó, đỏ mận đang là màu son khiến nhiều tín đồ phát cuồng.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, đỏ mận là màu son khá dễ đánh vì không kén da. Từ da trắng đến da ngăm đều có thể sử dụng màu son này. Thêm một ưu điểm của màu đỏ mận là chúng tạo cảm giác răng trắng hơn. Khác với sắc đỏ tươi nóng bỏng thích hợp cho những bữa tiệc tối, các cô gái có thể dùng son đỏ mận thâm trầm vào ban ngày nắng nóng mà không sợ gương mặt bị gắt hay nóng nực.

Năm nay, Jeremy Scott là một trong những nhà tạo mốt lăng xê mạnh màu cam bợt. Không khí hè sôi động như được thổi lửa với sắc cam tràn đầy năng lượng. Nếu bạn là người thích sự năng động, cá tính, đây là màu son thích hợp để làm mới bản thân khi sắc hồng, đỏ đã trở nên nhàm mắt.

Trong veo, tự nhiên và thuần khiết như một đóa hồng bung nở vào ban sớm, son hồng rosy là màu son chủ đạo trên sàn diễn của nhà Dolce & Gabbana Xuân Hè 2016. Những màu son nhạt như hồng rosy được xếp vào danh sách những màu son không bao giờ lỗi thời, phù hợp với tất cả mọi người. Đây cũng là màu son hoàn hảo dành cho các cô gái có phong cách trang điểm trong suốt. 

Ngoài màu đỏ mận thâm trầm, những ai yêu sự cá tính có thể trải nghiệm son tím. Trên thảm đỏ Cannes vừa qua, Hoa hậu đẹp nhất thế giới - Aishwarya Rai Bachchan - thể hiện sự táo bạo khi dùng màu son này với váy trễ vai quyến rũ.

Các nhà mốt năm nay đưa ra nhiều tông màu tím nhưng nổi hơn cả là tím oải hương và tím chết. Cũng giống son đỏ mận, sắc tím đủ nổi bật để khiến bạn giảm bớt các trang điểm mắt, chỉ cần kẻ viền mảnh, chuốt mascara là ổn.

Bảng màu son khuynh đảo hè 2016 còn phải kể đến son nâu cà phê độc đáo do Kenzo lăng xê. Khác với son đỏ mận và tím, đây là màu son khá khó dùng. Với các cô gái có làn da trắng, đây là màu son lý tưởng để thể hiện phong cách mà không cần trang điểm. Ngược lại, người da vàng, da ngăm nên chọn màu nâu cà phê tối hơn, đánh nền và tạo khối thật kỹ bởi nếu không, chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn nhạt nhòa, khi màu son bị hòa lẫn vào da.

Sao Mai