Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 10/12/2014, 17:16 (GMT+7)

5 xu hướng nổi bật nhất tại Tuần thời trang quốc tế VN

Xuyên thấu, cảm hứng vị lai, họa tiết nổi bật... là các xu hướng được nhiều nhà thiết kế theo đuổi.

1. Họa tiết nổi bật

Đi theo trào lưu họa tiết nổi bật, các nhà thiết kế đã sử dụng kỹ thuật in 3D tạo nên vẻ cá tính cho trang phục. Claire Cornille trong nhóm Atelier Chardon Savard (Pháp) khai thác họa tiết hoa quả nhiệt đới, trong khi đó Roj Singhakul đến từ Thái Lan mang đến họa tiết hoa hồng tương phản trên nền trắng đen.

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn mang đến họa tiết cánh bướm. Chung Thanh Phong hiện đại với họa tiết các con phố. Somarta với họa tiết trừu tượng. 

2. Cảm hứng vị lai

Trang phục lấy cảm hứng từ thuyết vị lai với các hình khối, họa tiết mới lạ là một trong những xu hướng thời trang nổi bật tại Tuần thời trang quốc tế Việt Nam. Bộ sưu tập của Công Trí đi theo xu hướng này.

Tiếp đó là Frederick Lee từ Singapore với các thiết kế lông vũ. Nhà mốt của Pháp On Aura Tout Vu gây ấn tượng mạnh với trang phục lấy cảm hứng từ băng tuyết.

3. Xuyên thấu

Nếu trang phục 3D và vị lai ít nhiều mang tính thử nghiệp và thích hợp với thời trang dạ tiệc, thì các thiết kế xuyên thấu bồng bềnh, mềm mại lại có tính ứng dụng cao hơn. Trong hơn hai năm trở lại đây, đồ xuyên thấu là một trong những vũ khí đắc lực của sao khi dự sự kiện. Chất liệu voan, xô, lụa, chiffon bay bổng được ứng dụng triệt để nhằm mang đến vẻ phóng khoáng, thướt tha cho người mặc. Người xem có thể tìm thấy xu hướng này ở thiết kế Li Lam với chất liệu lụa, lanh; Hoàng Hải với các mẫu đầm đính sequin, đá quý...

4. Hình khối 3D

Tạo khối 3D là một trong trong những kỹ thuật đòi hỏi tay nghề cao. Lê Thanh Hòa, Thanh Nga của Defined Moment, Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà... là những nhà thiết kế theo đuổi xu hướng này. Trong ảnh, gây ấn tượng với từng cánh hoa xếp nếp kỳ công trên nền đầm dạ hội là thiết kế của Lê Thanh Hòa. 

Thanh Nga của Defined Moment tạo nên từng cánh hoa rẻ quạt cuốn hút đầy tính nghệ thuật. Trong khi đó, Lý Giám Tiền đem tới họa tiết xếp nếp 3D kết hợp cùng trang phục ảo giác (optical art). 

5. Trang phục đỏ, đen và trắng

Để tạo nên sự nổi bật cho bộ ba sắc màu quen thuộc này, các nhà thiết đã chọn những chất liệu mới là như plastic, organza, thuộc da… hay kiểu dáng cá tính như tua rua, xếp khối hình học và kết hợp màu sắc theo xu hướng color block. 

Tsolo Munkh, Defined Moment, Songzio, Issue, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Công Trí… đều trung thành với sắc màu cơ bản này. 

Ý Ly