Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 22/7/2018, 16:05 (GMT+7)

5 người mẫu Hồi giáo nổi danh trong làng mốt

Halima Aden, Mariah Idrissi... gây ấn tượng bởi vẻ đẹp lai cùng khả năng biến hóa với nhiều phong cách.

Sàn diễn Thu Đông 2018 vừa qua gây chú ý bởi sự xuất hiện của năm người mẫu Hồi giáo. Nhiều nhà thiết kế giới thiệu các mẫu trang phục kèm Hijab - khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo. Giới chuyên môn nhận định dù người mẫu theo đạo Hồi chưa được casting nhiều, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự xóa bỏ rào cản trong ngành công nghiệp thời trang. 

Halima Aden sinh năm 1998, là người Mỹ gốc Somalia. Vouge ghi nhận cô là người mẫu thời trang cao cấp đầu tiên đeo hijab trên sàn diễn. 

Halima Aden chụp ảnh thời trang
 
 

 

Chân dài 20 tuổi ký hợp đồng với IMG Models, xuất hiện trên trang bìa của Harper's Bazaar, trình diễn trong một số show như: Max Mara, Alberta Ferretti và Yeezy. Cô cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Nike với chiếc khăn trùm đầu mang phong cách thể thao.

Ikram Abdi Omar là người Somalia. Chân dài từng được xuất hiện trên trang bìa Vogue Arabia. 

Omar trở nên nổi tiếng khi trình diễn cho show Molly Goddard Thu Đông 2018 ở Tuần lễ thời trang Modest London. 

Kadija Diawara là người mẫu lai mang hai dòng máu Ai Cập và Mali. Cô tốt nghiệp đại học với chuyên ngành khoa học thần kinh. 

Kadija Diawara trên tạp chí Nylon
 
 

 

Cô từng trình diễn cho Maki Oh, Pyer Moss, và Chromat.

Mariah Idrissi sinh ngày 16/8/1992 ở London (Anh), mang hai dòng máu Morocco và Pakistan. Chân dài được phát hiện khi đang đi mua sắm ở trung tâm Westfiel của London. 

Mariah Idrissi
 
 

 

Việc tham gia chiến dịch quảng cáo "Close the Loop" của H&M vào năm 2015 giúp cô được chú ý. Người mẫu từng xuất hiện trong các tạp chí thời trang nổi tiếng: Teen Vogue, Elle, Marie Claire..

Không chỉ là một người mẫu, Idrissi còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội ủng hộ cho nữ quyền, đấu tranh cho các người mẫu Hồi giáo có cơ hội bước vào ngành công nghiệp thời trang.

Shahira Yusuf mang hai dòng máu Somali và Anh. Cô được phát hiện bởi Sarah Doukas - người từng phát hiện ra Kate Moss.

Cô được xuất hiện trên tạp chí Vogue Arabia và Anh, Elle. Chân dài từng gây ấn tượng với dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi không phải Kendall Jenner, tôi là một cô gái Hồi giáo đến từ miền Đông London và sắp sửa thay đổi ngành công nghiệp người mẫu". Vẻ đẹp của cô được giám đốc Alessandro Michele yêu thích và mời làm mẫu cho Gucci trong thời gian gần đây.

Sao Mai