Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 2/1/2014, 11:37 (GMT+7)

25 khoảnh khắc ấn tượng trên sàn catwalk quốc tế 2013

Sân khấu treo "mặt trời" của Marc Jacobs; sự xuất hiện ngày càng đông của giới thiết kế châu Á tại các tuần thời trang hay bộ sưu tập siêu "quái" của Vivienne Westwood... đều gây chú ý năm qua.

Người mẫu diễn show Thom Browne thu đông 2013 tại New York Fashion Week ngày 11/2 trước "rừng" ống kính.

Show Gucci thu đông 2013 tại Milan Fashion Week vào 20/2 thu hút sự chú ý của người yêu thời trang với trang phục ấn tượng và sân khấu sáng bóng.

Sàn diễn thời trang ngày một độc đáo với đủ cách bài trí, thiết kế khác biệt. Show thu đông 2013 của Marc Jacobs vào 14/2 ở tuần lễ thời trang New York sử dụng sân khấu tròn với bóng đèn lớn nằm giữa giống như mặt trời.

Sân khấu Christian Dior thu đông 2013 tại Paris Fashion Week ngày 1/3 thu hút bởi những khối cầu lớn phản chiếu hình ảnh sân khấu, người mẫu và khách mời.

Bóng các người mẫu tạo dáng in lên màn hình sân khấu thu đông 2013 của Jean Paul Gaultier tại Paris Fashion Week ngày 2/3.

Mỗi show của Chanel không chỉ gây ấn tượng bằng các trang phục tuyệt đẹp mà còn nhờ sàn diễn độc đáo. Show thu đông 2013 của hãng tổ chức ngày 5/3 trong Paris Fashion Week được bố trí hình tròn và có khối cầu giống hình trái đất đặt giữa.

Thương hiệu Alexander McQueen cũng không thua kém khi giới thiệu bộ sưu tập thu đông mới tại địa điểm sang trọng trong Paris Fashion Week ngày 5/3.

Sàn catwalk luôn là nơi để các hãng thời trang thực hiện những ý tưởng "quái". Ngày 6/3 trong Paris Fashion Week thu đông 2013, hãng Moncler Gamme Rouge cho các người mẫu trình diễn cùng những chú gấu bắc cực giả.

Các tuần lễ thời trang nam cũng tỏ ra cuốn hút không kém so với đồ nữ. Hình ảnh này được chụp tại show Ermenegildo Zegna xuân hè 2014 ở Milan Menswear Fashion Week vào 22/6.

Siêu mẫu da màu Alek Wek dù bước sang tuổi 36 vẫn được không ít hãng thời trang ưa thích. Cô xuất hiện tại show Christian Dior thu đông 2013 tại tuần lễ thời trang Haute Couture Paris ngày 1/7.

Bên cạnh việc "khoe" trang phục, mỗi show thời trang hiện đại còn giống một màn biểu diễn nghệ thuật. Bộ Haute Couture mà người mẫu mặc trong hình thuộc bộ sưu tập thu đông 2013 của Viktor&Rolf tại Paris ngày 3/7.

Sự xuất hiện của các nhà thiết kế châu Á tại các tuần lễ thời trang quốc tế ngày một đông đảo. Bức hình được ghi lại trong show Haute Couture của Yiqing Yin tại tuần lễ thời trang cao cấp ở Paris vào 3/7.

Mọi khoảnh khắc trên sàn catwalk đều được nhiếp ảnh gia chụp lại dưới những góc nhìn khác biệt. Tấm ảnh này được ghi lại ở show của Zuhair Murad tại tuần lễ thời trang Paris thu đông 2013 tại Khách sạn Montmorency vào 4/7.

Một người mẫu trình diễn cho bộ sưu tập Haute Couture thu đông 2013 của Abed Mahfouz tại tuần lễ thời trang AltaRoma AltaModa Fashion Week, Italy vào 9/7.

Bộ sưu tập xuân hè 2014 của Alexander Wang tại New York Fashion Week ngày 7/9 tạo ra nhiều sức hút nhờ lối thiết kế tối giản mang màu sắc đường phố, từ áo croptop, in slogan cho đến quần cạp cao ấn tượng.

Xu hướng op-art trên thế giới thể hiện rõ trong bộ sưu tập xuân hè 2014 của Edun tại New York Fashion Week ngày 8/9.

Người mẫu được trang điểm theo phong cách Frankenstein trong show xuân hè 2014 Thom Browne tại Paris Fashion Week ngày 9/9.

Dấu ấn "khác người" của nhà thiết kế Vivienne Westwood in đậm trong các trang phục cũng như cách trang điểm của người mẫu trong show diễn. Điển hình là show Vivienne Westwood Red Label Spring Summer 2014 tại London Fashion Week vào 15/9.

Năm nay, Burberry được British Fashion Awards bầu chọn là hãng thời trang của năm. Thương hiệu này cũng ghi dấu với bộ sưu tập xuân hè trẻ trung tại London Fashion Week ngày 16/9.

Màn đu dây độc đáo của các người mẫu trong bộ sưu tập xuân hè 2014 của Stella McCartney tại London Fashion Week ngày 17/9.

Hình ảnh của người mẫu phản chiếu trên sàn catwalk của Emporio Armani xuân hè 2014 tại Milan Fashion Week ngày 20/9.

Dàn chân dài tại show Dolce & Gabbana xuân hè 2014 ở tuần lễ thời trang Milan vào 22/9.

Không chỉ có nhiếp ảnh gia, mỗi người tới show thời trang đều cố ghi lại hình ảnh các chân dài diện váy áo yêu kiều. Tấm ảnh được chụp vào ngày 25/9/2013 trong buổi trình diễn Undercover xuân hè 2014 tại tuần lễ thời trang Paris ngày 25/9.

Kết thúc show diễn Jean Paul Gaultier Spring Summer 2014 ngày 28/9 tại Paris Fashion Week, các người mẫu ra chào khán giả và nhảy múa theo nhạc.

Đến 1/10 tại Paris Fashion Week xuân hè 2014, Chanel tiếp tục khẳng định vị trí bậc thầy thiết kế sàn catwalk với cách bài trí độc đáo.

Thành Trương
Ảnh: Hufflingtonpost