Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 8/1/2015, 10:04 (GMT+7)

14 gam màu thời thượng của Xuân Hè 2015

Đỏ marsala, hồng dâu, vàng cam, xanh dương... sẽ là những "màu đinh" của nửa đầu năm nay.

1. Xanh ngọc nhạt

Đây là màu sắc được loạt nhà mốt Monique Lhuillier, BCBG Max Azria, Pamella Roland... lăng xê mạnh trên sàn diễn Xuân Hè 2015. Màu sắc xanh nhợt này rất kén người mặc, đòi hỏi bạn phải có nước da trắng hồng hoặc nâu khỏe khoắn. Màu nâu đỏ marsala hay xám là hai gam màu được các chuyên gia gợi ý có thể kết hợp với sắc xanh khó tính này.

2. Xanh ngọc pha xanh nước biển

Cũng giống xanh ngọc nhạt, gam màu này rất kén người và khó kết hợp với các loại màu sắc khác. Nếu không thực sự khéo léo, bạn không nên mạo hiểm với sắc này bởi chúng sẽ dễ khiến bạn bị sến hoặc nhợt nhạt.

3. Xanh lá nhạt (xanh lơ)

Đây là sự kết hợp của xanh lá và xanh bạc hà, xuất hiện ồ ạt trong các thiết kế của Christian Siriano, Just Cavalli, Monique Lhuillier... Các chuyên gia gợi ý, xanh lá nhạt sẽ tuyệt vời khi cặp cùng xanh nước biển đậm.

4. Xanh dương

So với các anh em cùng tông xanh ở trên, đây là màu sắc dễ mặc hơn cả. Bạn có thể dễ dàng kết hợp với màu nâu đỏ marsala hay vàng cát để tạo nên những set đồ hài hòa. 

5. Màu hạnh nhân

Không chói như màu vàng, cũng không quá trầm như màu nâu, màu hạnh nhân đem lại cho người mặc sự sang trọng và tươi trẻ. Các hãng mốt thế giới khuyên rằng, màu hạnh nhân đi cùng tím oải hương là hoàn hảo nhất.

6. Hồng dâu

Nếu năm ngoái, đỏ san hô là một trong các gam màu hot thì năm nay, sắc này tiếp tục khuynh đảo bảng màu làng mốt nhưng biến hóa với tông nhạt hơn, thiên về sắc hồng và trở thành hồng dâu tây. Sắc màu ngọt ngào này được thể hiện ở nhưng bộ váy dạ hội thướt tha, mềm mại trên sàn diễn của Ella Moss, Jenny Packham, Rebecca Minkoff...

7. Vàng cam

Năm nay, sắc neon hoàn toàn bị thất sủng, thay vào đó là sự lên ngôi của những gam màu đục có xu hướng trầm hơn và ngay cả sắc vàng cũng vậy. Với sự đẩy mạnh của Emilio Pucci, DSquared2... vàng cam ấm áp, nổi bật mà không bị chói sẽ là màu sắc tiếp theo được dự báo gây bão nửa đầu năm nay. 

8. Vàng tươi

Đây là gam màu khá tôn da, tươi sáng, nhẹ nhàng, rất tuyệt để cặp với xanh dương cổ điển.

9. Đỏ marsala (đỏ nâu rượu vang)

2014 là năm của màu tím, còn 2015 sẽ là năm của đỏ nâu marsala. Trầm hơn đỏ rượu vang của năm ngoái, marsala mang đến vẻ sang trọng tĩnh lặng hơn. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, đây không phải là sắc màu khiến bạn bị già. Điều quan trọng nằm ở chỗ kết hợp màu sắc đi kèm, cũng như phong cách, chất liệu, kiểu dáng trang phục. 

10. Xám

Sắc màu sang trọng phù hợp với mọi loại da. Năm nay, chúng thể hiện nhiều ở các loại áo lông, váy satin bóng loáng hay những chiếc áo khoác kaki. Những tông đen hay trắng đi kèm được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo nhất.

11. Đen

Cơn sốt monochrome vẫn chưa hạ nhiệt với bằng chứng là đen và trắng trở lại làm màu hot của năm.

12. Trắng

Cặp bài trùng trắng-đen này chẳng bao giờ lỗi mốt và không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ ai. Cho dù mỗi sắc màu sẽ có một vị trí độc tôn trong năm, nhưng đen và trắng là gam màu không bao giờ có đối thủ.

13. Đỏ tươi

Bên cạnh vẻ ngọt ngào của hồng dâu, bảng màu Xuân Hè 2015 còn được hâm nóng bởi sắc đỏ tươi được Louis Vuitton và Dolce & Gabbana theo đuổi. Đây sẽ là gam màu hấp dẫn dành cho những quý cô tiệc tùng của năm nay.

14. Xanh lục úa

Khi phong cách quân đội là một trong những xu hướng được chú ý, thì việc xanh lục úa - gam màu đặc trưng cho phong cách này - trở thành màu hot là việc dễ hiểu. Những cô gái cá tính, mạnh mẽ có thể kết hợp sắc này với chút điểm nhấn của xanh lá nhạt, xanh dương, thậm chí có thể cả màu hạnh nhân. 

Sao Mai