Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 6/2/2015, 10:31 (GMT+7)

12 xu hướng thời trang nam nổi bật nhất Xuân Hè 2015

Quần lưới, áo oversize, trang phục hoa... là những phong cách táo bạo mà các quý ông có thể theo đuổi nửa đầu năm nay.

Quần short Bermuda xuất hiện ồ ạt ở Tuần thời trang nam Xuân Hè 2015, trở thành một trong những xu hướng đầu tiên được nhắc đến nhiều nhất. Đây là kiểu quần ngắn trên gối, rộng và được làm từ nhiều chất liệu: jeans, kaki, lụa, voan... Diện cùng sweater hoặc áo sơ mi cộc tay, áo phông họa tiết là những cách phối hợp mốt.

Xu hướng thứ hai được đánh giá hoàn hảo cho nam giới năm nay là sơ mi bóng chày. Thiết kế này vừa giữ được vẻ đẹp thanh lịch, lại pha chút phóng khoáng, trẻ trung, thích hợp với nhiều lứa tuổi cũng như ngành nghề.

Suit satin bóng bẩy là gợi ý của nhà Dolce & Gabbana. Và càng nổi bật hơn khi đó lại là màu hồng dâu - một trong những gam thời thượng của Xuân Hè 2015. Để tránh trở nên kỳ cục, bạn nên chọn những bộ suit được cắt may chuẩn mực, chất vải cao cấp, màu sắc tinh tế và các món đồ đi kèm tối giản hết mức có thể.

Rộ lên từ một năm trước đây, sandals tiếp tục trở thành mốt của năm nay. Một trong những cách phối được Fendi đưa ra là diện cùng quần âu và bomber jacket. Kiểu dép này cũng trở nên hoàn hảo với set đồ quần lửng, áo phông năng động.

Mốt khoe vai không còn chỉ dành cho những cô gái, khi đây là phong cách xuất hiện trên các sàn diễn thời trang nam nửa đầu năm nay. Được lăng xê ấn tượng nhất bởi J.W. Anderson, mốt này được đánh giá là không có tính ứng dụng cao.

Mùa mốt này, Alexander McQueen muốn các chàng trai diện những chiếc áo oversize rộng thùng thình, thoải mái và năng động hơn là đóng bộ chỉn chu. Bạn có thể phối chúng với quần skinny jeans hay quần lửng da, giày da cổ điển hoặc oxford, loafer đều rất thời trang.

Một trong những xu hướng quan trọng được đẩy mạnh trong năm nay còn có phong cách thể thao. Đi kèm với những set đồ này còn có ba lô, túi xách cỡ lớn, giày sneaker, mũ lưỡi trai.

Nếu Burberry nổi tiếng với những chiếc áo trench coat màu camel thì năm nay, Dries Van Noten lại đem đến một lựa chọn hấp dẫn hơn dành cho cánh mày râu: trench coat họa tiết. Để thời thượng hơn, người mặc nên thắt lưng theo kiểu obi của Nhật Bản để phù hợp với mùa mốt năm nay.

Versace không chỉ đem sự gợi cảm, nóng bỏng cho các cô gái mà còn gửi đến các chàng trai. Hãng này đi đầu trong việc lăng xê mốt quần lưới táo bạo trong tuần thời trang nam Xuân 2015. Mốt này phù hợp với những người ưa có cá tính mạnh, có thể phối cùng áo sơ mi hay bomber jacket để cân đối được vẻ lịch sự cho chủ nhân. Nghịch ngợm hơn, bạn có thể mặc quần lưới cùng áo sát nách bụi bặm, phóng khoáng.

Jumpsuit là xu hướng tiếp theo mà nam giới có thể theo đuổi mùa Xuân Hè này. Giờ đây, không chỉ những cô gái mới diện jumpsuit gợi cảm, mạnh mẽ ra đường, đàn ông cũng có thể vận những bộ cánh hầm hố theo phong cách này. Chất liệu denim hay kaki là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Áo khoác mang phong cách back-to-school hâm nóng các sàn diễn với sự lăng xê của nhà Gucci. Đây là những chiếc blazer gắn phù hiệu, được cắt cúp phóng khoáng và chuẩn mực, giúp những bộ suit trở nên thú vị hơn, trẻ trung hơn.

Mặc cả bộ trang phục họa tiết hoa là xu hướng mà Givenchy đưa đến cho cánh đàn ông năm nay. Những gam màu màu trầm hoặc trắng đen sẽ khiến bạn toát lên vẻ lịch lãm, ngược lại, hoa sặc sỡ sẽ phù hợp với những người nổi loạn.

Sao Mai