Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 18/1/2016, 06:00 (GMT+7)

12 xu hướng phụ kiện rộ lên mùa Xuân Hè 2016

Vòng choker, găng tay cầu kỳ, tất độc đáo... là những xu hướng phụ kiện xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn nửa đầu năm nay.

Choker (vòng đeo sát cổ) là một trong những xu hướng phụ kiện nổi bật nhất trên sàn diễn thời trang Xuân Hè 2016. Món trang sức này năm nay được các nhà thiết kế cách điệu trên vải hoa theo hướng vintage lãng mạn (Etro, Lanvin, Dior…) hoặc đính đá cầu kỳ dạng khối theo lối hiện đại (Valentino, Chanel…).

Hoa tai cộc cạch là một xu hướng cách tân trang sức mới vào nửa đầu năm nay. Các thiết kế đều có sự khác biệt rõ rệt ở mỗi bên tai cả về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Trong khi Marni và Celine chỉ thay đổi chút ít chi tiết trên hoa tai thì Alexander McQueen và Topshop lại táo bạo kết hợp cả hoa tai dạng tròn và dạng sợi. Còn Loewe sử dụng một bên chất liệu nhựa và một bên chất liệu kim loại.

Những chiếc găng tay cầu kỳ xuất hiện trong mùa xuân hè này chứng tỏ rằng găng tay không chỉ dành riêng cho mùa lạnh. Ngoài chức năng giữ ấm, găng tay được các nhà mốt thiết kế đa dạng không thua kém gì trang phục, từ những chiếc găng dài cổ điển như Gucci, găng len nữ tính của Chanel cho đến những mẫu hầm hố và táo bạo như Louis Vuitton và Dries van Noten…

Tương tự như găng tay, các nhà mốt cũng mạnh tay đầu tư thiết kế nên những đôi tất độc đáo dành cho các quý cô thích mặc váy. Không còn đơn thuần chỉ là tất lưới, những đôi tất của Dolce & Gabbana, Rodarte, Dries van Noten được đánh giá là tác phẩm nghệ thuật của hình vẽ màu, hình thêu ren hay điểm xuyết những họa tiết đặc sắc.

Mùa xuân hè năm nay còn chứng kiến sự lên ngôi của trang sức hoa cỏ, trái cây. Xu hướng này được các thương hiệu lớn như Givenchy, Calvin Klein, Carolina Herrera… thiết kế tương đối nhẹ nhàng và nữ tính nên mang tính ứng dụng cao. 

Trang sức to bản cũng là một điểm nhấn đáng kể được ghi nhận nhiều trong các tuần lễ thời trang Xuân Hè 2016 dù khả năng ứng dụng của nó không thật sự cao. Từ mắt kính và dây chuyền của Chanel (trái), hoa tai của Balmain (phải)… đều được thiết kế với kích thước lớn hơn bình thường để làm điểm nhấn cho gương mặt.

Không thể không nhắc đến khăn choàng cổ như một dòng phụ kiện có sức ảnh hưởng to lớn từ năm ngoái đến đầu năm nay. Nếu những chiếc khăn mảnh từng "làm mưa làm gió" suốt mùa thu đông năm rồi thì đến năm nay, khăn choàng có sức sống mới hơn với nhiều chất liệu dày mỏng khác nhau và màu sắc rực rỡ hơn hẳn theo tiết trời mùa xuân. Cách thắt khăn không có nhiều khác biệt bởi mốt quấn sát cổ vẫn đang được ưa chuộng.

Nửa đầu năm nay, làng mốt còn lăng xê những món phụ kiện mang phong cách thổ dân khá sắc sảo và nhiều màu sắc. Cảm hứng châu Phi và vùng Amazon của Nam Mỹ là mảnh đất mới màu mỡ để các nhà thiết kế khai thác. Valentino độc đáo với chất liệu xương, ngà, Chloe chuộng tua rua, còn Tommy Hilfiger và Naeem Khan lại theo đuổi mốt nhiều màu…

Đi theo trường phái ấn tượng, hoa tai dài mang đến cho các cô gái vẻ đẹp lạ mắt và nữ tính. Dù là hoa tai ngọc trai của Antonio Marras, kim loại như Marni, Roberto Cavalli, hay đính đá quý như Gucci, Oscar de la Renta, loại trang sức này đều có thể được kéo dài một cách tinh tế.

Xu hướng phụ kiện lãng mạn nhất mùa xuân hè này phải kể đến hoa tai dạng đèn chùm, món trang sức rất được các nhà mốt như Oscar de la Renta, Dolce & Gabbana, Gucci, Rodarte… ưa thích. Trên khung nền kim loại được chạm trổ cầu kỳ và sắc sảo , ngọc trai như điểm nhấn tạo nên nét sang trọng.

Vòng tay dạng khối được đánh giá là một xu hướng phụ kiện cá tính và giàu sáng tạo trong nửa đầu năm nay. Dù đa phần chất liệu được lựa chọn là nhựa, những thiết kế của Ralph Lauren, Emperio Armani, Celine… đều rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, tha hồ để các tín đồ thời trang lựa chọn.

Ngọc trai, hạt và đá tự nhiên dù không sáng bóng hay lấp lánh nhưng lại bất ngờ trở thành chất liệu làm phụ kiện được nhiều nhà mốt ưa chuộng. Thiết kế trên chất liệu này thường đơn giản nhất có thể nhằm làm toát lên nét hiện đại của món trang sức.

Sao Mai