Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 4/3/2015, 11:38 (GMT+7)

12 show thời trang đẳng cấp nhất Tuần Milan

Là những nhà mốt danh tiếng, Moschino, Giorgio Armani, Gucci... luôn tạo ra những show diễn với các thiết kế ấn tượng, ý tưởng thú vị và cách tổ chức chuyên nghiệp.

Là một trong những nhà mốt hàng đầu của Italy, Giorgio Armani luôn khiến giới thời trang nể phục và ngợi ca bởi những thiết kế đẹp, sang trọng mà vẫn cá tính. Dù đã 80 tuổi, Giorgio Armani cho thấy sức sáng tạo và niềm đam mê thời trang vô tận. Với bộ sưu tập Thu Đông 2015, nhà thiết kế đem đến những chiếc quần có vạt quấn phía trước giống váy trùm ngoài, cổ áo giả, tạo thành trang sức - một điểm nhấn xuyên suốt ấn tượng.

Chưa dừng lại ở đó, hãng nhỏ Armani của nhà thiết kế cũng gây ấn tượng mạnh bằng kỹ thuật may đo chuẩn mực và cách xử lý vải đa chất liệu. Qua những bộ váy liền thân thắt eo, trang trí với túi hộp lông hay thắt lưng bản lớn, các cô gái dù mạnh mẽ vẫn không mất đi vẻ quyến rũ.

Lấy họa tiết zíc zắc làm chủ đạo, Missoni tạo ra các bộ suit, áo khoác, váy liền thân xẻ cổ chữ V của thời trang những năm 1980. Bộ sưu tập được giới chuyên môn đánh giá cao về tính ứng dụng và thẩm mỹ.

Nhằm tôn vinh những người mẹ, Dolce & Gabbana dùng hoa hồng và các bức tranh vẽ của trẻ thơ làm điểm nhấn. Show diễn còn được hâm nóng bởi 11 cặp mẹ và bé ở nhiều độ tuổi khác nhau, tạo thành phông nền sống động cho các thiết kế.

Pucci đã cống hiến một màn trình diễn sôi động và mãn nhãn bậc nhất trong quãng thời gian Peter Dundas gắn bó với hãng. Lấy cảm hứng từ các cung hoàng đạo, nhà thiết kế đưa người xem trở lại phong cách rock 'n' roll được anh yêu thích trong bộ sưu tập mùa thu 2009. Trong suốt 6 năm qua, Peter Dundas giúp Pucci là một trong những show diễn được xếp vào hạng cháy vé của Tuần thời trang Milan. Pucci cũng là nhãn hiệu được nhiều người đẹp như Rihanna, Beyonce, Gwyneth Paltrow... chọn lựa. Một số nguồn thông tin cho rằng đây là bộ sưu tập cuối cùng Peter Dundas dành cho Pucci để chuyển sang một vai trò khác.

Thập niên 1970 tiếp tục được Jil Sander lăng xê với họa tiết kẻ. Những tín đồ của hãng mốt chắc hẳn sẽ thất vọng nếu muốn tìm những thiết kế gợi cảm, đường cắt xẻ táo bạo ở Jil Sander. Nhưng để tìm mẫu hình người phụ nữ có chút gì đó vừa phóng khoáng, vừa chuẩn mực đến cổ điển, mà lại không cứng nhắc, thì Jil Sander là điểm đến đích thực.

Nếu các cô gái của nhà Jil Sander kín đáo và thanh lịch bao nhiêu thì đội quân đến từ nhà Roberto Cavalli lại gợi cảm và sành điệu bấy nhiêu. Họa tiết da báo là điểm nhấn ở các bộ cánh mở màn, để rồi sau đó là cuộc chơi của họa tiết kẻ, một chút hoa cỏ tươi tắn còn sót lại của mùa xuân năm nay. Nhưng trên tất cả, váy cắt xẻ khoe eo là sự lựa chọn của các cô gái trên thảm đỏ.

Versace tích cực tận dụng họa tiết "cây nhà lá vườn" từ logo của chính hãng để tạo nên các họa tiết hình học trên áo cổ lọ, chân váy ngắn, váy liền thân, sơ mi dài tay, quần ống đứng khá sặc sỡ, lòe loẹt. Tất cả cùng tạo nên bữa tiệc thời trang của các cô gái xa hoa và phù phiếm.

Khác biệt với những cô nàng khoe đường cong trong váy áo của Versace, Pucci hay Cavalli, những thiếu nữ của Moschino vẫn tìm được chỗ đứng riêng với vẻ nổi loạn, ngỗ ngược, nhí nhảnh và cũng rất đáng yêu. Sức trẻ và cá tính hiện đại được Jeremy Scott thể hiện sôi sục ở trang phục họa tiết hoạt hình, quần yếm chần bông. Dường như cuộc diễu hành sôi động của đường phố ấy chưa bao giờ có điểm dừng.

Bước ra khỏi những cuộc vui náo loạn trên đường phố, Prada kiêu hãnh và thâm trầm trên một mảnh đất riêng. Đó là nơi mà váy dù được mặc ngoài áo sơ mi, váy thắt eo chân phồng đính lông trên cầu vai tinh nghịch, thì vẫn giữ được vẻ cổ điển, mẫu mực của những quý cô thuở xưa. Sự lãng mạn còn được Prada thể hiện bằng áo hình nhành hoa xinh xắn trên ve và ngực áo.

Fendi đã đưa thiết kế lông thú sang một đẳng cấp vượt trội nhờ sự hợp sức của Karl Lagerfeld cùng Silvia Venturini Fendi. Mùa lạnh tới, hai nhà thiết kế tài ba lăng xê áo khoác lông hay áo phao quá khổ. Nhưng điều đọng lại dai dẳng hơn cả sự choáng ngợp của những chiếc áo oversize khổng lồ kia là chân váy ôm dài bằng da cao cấp, đáp hai mảng vải lớn như che chắn, bảo vệ cho chủ nhân.

Màn chào sân ngoạn mục của Alessandro Michele - giám đốc sáng tạo mới đảm nhận vị trí của người đàn bà quyền lực Frida Giannini - đã không làm giới mốt thất vọng. Các cây bút phê bình từ các tạp chí hàng đầu nhận định, Gucci đang mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn. Bằng chứng là họ khó có thể rời mắt khỏi một chiếc váy lụa in hoa mềm mại, hay bộ suit in hoa rộng thùng dáng vẻ unisex, váy liền thân đơn giản nhưng lại gợi nhớ sâu sắc về những năm 1990 của Gucci.

Sao Mai