Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 26/9/2014, 19:00 (GMT+7)

12 kiểu trang phục 'dìm' dáng phụ nữ

Quần lửng ống rộng, áo poncho, legging da bóng, cut-out... là những kiểu mốt giấu đường cong, hạ bớt chiều cao, gây lộ nhược điểm cơ thể của người mặc.

Với kiểu dáng rộng thùng thình, quá khổ, các trang phục mang phong cách oversize chỉ hợp với những người có vóc dáng cao, gầy. Thậm chí, ngay cả khi sở hữu thân hình chuẩn, các cô gái cũng rất ngại mặc loại trang phục này vì chúng sẽ giấu hết đường cong nữ tính, dễ gây luộm thuộm và phản cảm.

Chất liệu nhung rất kén chọn người mặc bởi độ dày và ánh sáng của chất vải khiến cơ thể dường như trở nên đầy đặn hơn bình thường. Hơn nữa, chúng còn dễ khiến bạn già đi vài tuổi. Vì thế, những trang phục nhung sẽ thích hợp dành cho người lớn tuổi hơn. 

Nếu bạn không sở hữu vóc dáng thon gọn và cân đối, hãy tránh xa các loại trang phục cut-out. Bởi những đường cắt xẻ mạnh ở loại trang phục này thường tập trung ở những phần hay tích tụ mỡ thừa như bắp tay, bụng, eo, đùi... Mặc khác, những đường cut-out ngang lớn sẽ chia nhỏ cơ thể bạn thành từng phần, gây mất cân đối. 

Năm nay, các fashionista rộ lên phong trào mặc quần lửng ống rộng. Kiểu mốt này không phù hợp với những người thấp bé. Phần ống rộng khi di chuyển khá vướng víu, lại không tôn chân, hông, cũng như chiều cao của chủ nhân. Vì vậy, khi phối đồ với quần dáng này, các tín đồ thời trang thường chọn giải pháp mặc cùng crop-top.

Quần tụt đũng, với phần đáy thòng thấp xuống, gắn liền với hình ảnh những cô gái cá tính và nổi loạn vì kiểu dáng có phần luộm thuộm của nó hoàn toàn phá vỡ tỷ lệ cân xứng của ba vòng cơ thể. Chỉ cân nhắc loại trang phục này nếu bạn chắc chắn nó có thể giúp bạn gây ấn tượng với một ai đó. 

Mùa thu đông năm nay, xu hướng áo choàng poncho rộng thùng thình của thổ dân là lựa chọn thoải mái và tiện lợi được nhiều người nổi tiếng sử dụng. Nhưng nó chưa bao giờ là một trang phục tôn dáng người mặc. Trừ khi bạn có đôi chân dài miên man như các siêu mẫu, hãy quên poncho đi nếu không muốn trở thành "nấm lùn di động". 

Bèo nhún cũng là một dạng họa tiết trang trí dễ gây phản tác dụng, do độ phồng và xoăn có nó làm mất đi những đường nét gợi cảm trên cơ thể, làm thân hình trông đầy đặn và mập mạp hơn. Bạn không nên chọn trang phục được nhún bèo quá đà vì sẽ tố cáo nhược điểm cơ thể. 

Áo tay lửng giúp các bạn nữ có bắp tay to che bớt khuyết điểm, nhưng loại áo này cũng làm thân trên ngắn lại cũng như thô hơn. Nếu chọn tay lửng, bạn nên chọn chất liệu vải mỏng giúp dáng người thanh thoát hơn.

Dù có là fan của quần legging, bạn vẫn nên chừa quần da bóng bởi đây là trang phục có chất liệu rất khó sử dụng. Chúng phản xạ ánh sáng và khiến chân bạn trông to và thô hơn. Trừ khi bạn sở hữu một đôi chân dài và thanh mảnh, nếu không hãy tránh xa loại quần nhiều nhược điểm này. 

Quần ống loe không dành cho người có chiều cao khiêm tốn vì dễ làm mất đối xứng thân trên và thân dưới, làm chân ngắn lại và giảm chiều cao đáng kể. 

Trong khi áo choàng poncho giấu toàn bộ phần thân trên thì áo len, móc dài tay dáng ngắn thường gây chú ý vào phần thân trên. Đối với những cô gái có cánh tay to, vai rộng thì đây là một trong những trang phục làm lộ nhược điểm nhất. 

Quần jeans chỉ nên chọn hai loại, dài hoặc ngắn. Loại quần lửng trên gối hoặc giữa bắp chân như trong ảnh thường dễ làm lộ nhược điểm. Nó chia đôi chân thành nhiều phần nhỏ và làm giảm chiều cao của bạn. 

Sao Mai